“Cha” của trẻ mầm non

19/11/2012 03:10 GMT+7

17 năm nay, thầy giáo Lê Minh Hiền đã là “cha” hiền của rất nhiều lứa trẻ mầm non.

“Cha” của trẻ mầm non
Thầy Lê Minh Hiền - Ảnh: B.Thanh

“Một lần vô tình đọc thông tin tuyển sinh của Trường trung học Sư phạm mầm non (nay sáp nhập vào thành một khoa của Trường ĐH Sài Gòn), tự nhiên mình nộp hồ sơ đăng ký theo học”, thầy Hiền kể lại với giọng vẫn còn khá ngạc nhiên sau quyết định nghề nghiệp của mình.

Miệt mài trong những bài giảng về nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng quản lớp, thầy Hiền dành nhiều thời gian ở thư viện đọc tài liệu về tâm lý trẻ mầm non cùng các phương pháp giảng dạy của bậc học này.  “Những lời ong tiếng ve về bản lĩnh đàn ông ngày còn đi học không làm mình bận tâm bằng những ánh mắt lo âu, dò xét của phụ huynh khi biết giáo viên của con mình là thầy chứ không phải cô”, thầy Hiền ngậm ngùi.

17 năm gắn bó với nghề, từ Trường mầm non TP.HCM cho đến khi lập gia đình chuyển về Trường mầm non Hoa Hồng (Q.Tân Phú) cách đây vài năm, ở môi trường giáo dục nào, thầy Minh Hiền cũng là chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi.

Hằng ngày, cứ 6 giờ 30 thầy Hiền có mặt ở trường, làm đủ các việc của một giáo viên mầm non, chăm lo từng bữa ăn, từng giấc ngủ trưa cho trẻ, làm từng món đồ chơi để trẻ phát triển thể chất và kỹ năng. Giờ đây, học sinh lớp á của Trường mầm non Hoa Hồng rất thích thú trong mỗi giờ học, giờ vui chơi với thầy Hiền. Bé Minh Khôi hào hứng nói lý do: “Vì thầy có nhiều trò chơi và hỏi gì thầy cũng biết tuốt”.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.