Google nhận án phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi người dùng Safari

17/11/2012 13:43 GMT+7

(TNO) Một tòa án tại Mỹ ngày 16.11 đã chính thức thông qua án phạt kỷ lục 22,5 triệu USD mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) từng đưa ra cho Google bởi hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới đã có hành vi theo dõi người dùng trình duyệt Apple Safari.

(TNO) Một tòa án tại Mỹ ngày 16.11 đã chính thức thông qua án phạt kỷ lục 22,5 triệu USD mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) từng đưa ra cho Google bởi hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới đã có hành vi theo dõi người dùng trình duyệt Apple Safari.

Theo The Washington Post, cách đây ba tháng, Google và đại diện FTC đã đạt được một thỏa thuận về án phạt nói trên.

Tuy nhiên, theo luật pháp của Mỹ, bản án mà FTC đưa ra trước đó chỉ chính thức có hiệu lực khi được một tòa án thông qua.

Cũng theo The Washington Post, phán quyết nói trên vừa được nữ thẩm phán Susan Illston tại bang California (Mỹ) đưa ra vào cuối ngày thứ sáu (16.11, theo giờ địa phương).

Theo cáo buộc từ phía FTC, trong vụ việc kỳ này, Google đã vi phạm một cam kết trước đó về việc thông báo cho người dùng trình duyệt Safari biết họ không bị theo dõi các hành vi lướt web, tuy nhiên hãng tìm kiếm số một thế giới vẫn âm thầm thu thập thông tin cá nhân cũng như nhật ký "lên mạng" của khách hàng bất kể họ đã khóa chức năng lưu nhật ký duyệt các trang web.

Được biết, từng có ý kiến cho rằng, dù án phạt trên đã được chính Google đồng ý nhưng đây sẽ là tiền lệ xấu bởi hãng tìm kiếm Mỹ có thể "sẵn lòng đóng phạt" để tiếp tục sai phạm trong tương lai.

An Huy

>> Google bị phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi Safari
>> Google đối mặt án phạt kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.