Đặc vụ FBI phanh phui vụ Petraeus bị điều tra

13/11/2012 10:10 GMT+7

(TNO) Đặc vụ FBI từng mở cuộc điều tra dẫn đến việc cựu Giám đốc CIA David Petraeus phải từ chức hiện là đối tượng của một cuộc điều tra nội bộ, theo tờ Wall Street Journal vào hôm 12.11.

Đặc vụ không nêu tên được cho là đã gửi các bức ảnh không mặc áo của chính mình cho bà Jill Kelley, người phụ nữ ở bang Florida từng đề nghị ông giúp đỡ sau khi nhận được email cáo buộc bà ve vãn ông Petraeus, theo tin tức từ tờ Wall Street Journal.

Đặc vụ nói trên bị rút ra khỏi cuộc điều tra trong mùa hè và hiện bị điều tra bởi Phòng Trách nhiệm nghề nghiệp, đơn vị phụ trách các vấn đề nội bộ của FBI.

Ông David Petraeus và tình cũ Paula Broadwell
Ông David Petraeus và tình cũ Paula Broadwell - Ảnh: AFP

Các nhà điều tra của FBI đã phát hiện rằng những email quấy rối gửi tới bà Kelly xuất phát từ bà Paula Broadwell, người viết tiểu sử về ông Petraeus, người đã dan díu trong vụ ngoại tình khiến cựu Giám đốc CIA phải từ chức hôm 9.11.

Broadwell có vẻ như nghi ngờ tình bạn giữa Kelly và Petraeus và cho rằng người phụ nữ ở Florida có ý định tán tỉnh người tình của mình.

Tờ Wall Street Journal cho biết những người giám sát điều tra ngày càng lo ngại rằng đặc vụ nói trên bị ám ảnh bởi vụ việc và phát hiện ra ông đã gửi những bức ảnh không mặc áo cho bà Kelly.

Cũng chính đặc vụ này, sau khi bị rút khỏi cuộc điều tra, đã liên hệ với hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đại diện bang Washington David Reichert do lo ngại các lãnh đạo FBI sẽ bưng bít vụ bê bối.

Thông tin này được chuyển đến các lãnh đạo quốc hội và sau đó được báo về trụ sở FBI ở Washington.

Vào lúc đó, các đặc vụ FBI đã xác định được tác giả các email quấy rối là Paula Broadwell, đồng thời xác định bà Broadwell có dan díu với ông Petraeus.

Vụ bê bối ngoại tình dẫn đến việc ông Petraeus phải từ chức vào hôm 9.11 đã khiến giới lãnh đạo ở Washington chấn động và làm dấy lên những câu hỏi về việc tại sao FBI giữ bí mật cuộc điều tra trong nhiều tháng trời.

Trong tuần này, các nhà làm luật dự kiến sẽ tham dự một loạt các cuộc báo cáo về vụ điều tra của FBI.

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện sẽ được FBI báo cáo vào hôm nay, 13.11. Vào hôm 14.11, các lãnh đạo của Ủy ban Tình báo Hạ viện gồm chủ tịch thuộc đảng Cộng hòa Michael Rogers và hạ nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Dutch Ruppersberger sẽ nghe báo cáo từ Phó giám đốc FBI Sean Joyce và quyền Giám đốc CIA Michael Morell.

Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, đã phàn nàn hôm 11.11 rằng bà và các đồng nghiệp phải được báo ngay về vụ ngoại tình của Petraeus sau khi FBI khám phá vụ việc bởi đây là vấn đề gây lo ngại đến an ninh quốc gia.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.