Vụ Phơi nắng chờ rút tiền: Ngân hàng viện đủ lý do

15/11/2012 03:25 GMT+7

Ngày 14.11, đại diện nhiều chi nhánh ngân hàng (NH) tại Bình Dương đã đùn đẩy trách nhiệm trong vụ việc để công nhân phơi nắng chờ rút tiền mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.

Cán bộ của một chi nhánh NH (xin được giấu tên) thừa nhận việc công nhân phải đứng xếp hàng, phơi nắng chờ rút tiền ở khu vực KCN VSIP 1 (TX.Thuận An) thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, đại diện nhiều chi nhánh NH đều đổ lỗi cho khách hàng của NH khác lại rút tiền trong trụ ATM của NH mình dẫn đến hết tiền. Còn việc trụ ATM bị lỗi không giao dịch được thì một số NH lại đổ do đường truyền của đơn vị cung cấp dịch vụ bị lỗi... 

 

 
Cán bộ NH BIDV nói trụ ATM bình thường, nhưng thực tế không giao dịch được (ảnh chụp lúc 10 giờ ngày 14.11) - Ảnh: Đỗ Trường

Đại diện chi nhánh NH TM-CP Kỹ thương Bình Dương thì viện lý do: "Vì không nhận được tiền có mệnh giá lớn (tờ 500.000 đồng - PV) từ phía NHNN nên số lượng tiền nạp trong mỗi trụ ATM được ít, dẫn đến nhanh hết tiền". Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung - Phó giám đốc chi nhánh NH Đông Á Bình Dương giải thích: “Ngày thứ bảy, chủ nhật nào cũng có nhân viên đến nạp tiền vào các trụ ATM, nhưng khách hàng của NH khác đến rút nhiều nên dẫn đến hết tiền”. PV Báo Thanh Niên đã chỉ cho bà Nhung biết hàng loạt các trụ ATM của NH Đông Á bị hư hỏng, cũ nát, không giao dịch được trong thời gian dài. Lúc này bà Nhung mới thừa nhận.

Còn một cán bộ chi nhánh NH BIDV Bình Dương thì yêu cầu chúng tôi nêu những trụ ATM của NH này không rút được tiền để đối chứng. Sau khi PV chỉ ra hàng loạt trụ ATM như vậy, vị cán bộ này vẫn khẳng định: “Các trụ ATM trên đại lộ Bình Dương vẫn đang hoạt động bình thường, còn các trụ ATM ở KCN VSIP 1 là do chi nhánh ở dưới đó quản lý” (trong khi PV vừa ghi nhận trụ ATM của NH BIDV nằm trên đại lộ Bình Dương thuộc P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cách chi nhánh NH BIDV khoảng 800 m, bị hư hỏng không giao dịch được). Đại diện NH BIDV - chi nhánh KCN VSIP 1 thừa nhận, khu vực này có 4/7 trụ ATM đã gần hết tiền (khi gần hết tiền, trụ ATM chỉ cho giao dịch nhưng không cho rút tiền - PV).

Đỗ Trường

>> Phơi nắng chờ... rút tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.