Một thanh niên rất cần được giúp đỡ

15/11/2012 03:10 GMT+7

Một tai nạn hy hữu đã khiến Võ Hoàng Liên Sơn từ một thanh niên khỏe mạnh trở thành tàn phế... Ba tháng trời ròng rã điều trị tại Khoa Bỏng, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM), “thần chết” đã buông tha nhưng anh lại đang lo với hàng loạt đợt phẫu thuật mới và những món nợ khổng lồ.

Nhà nghèo, ba làm nghề chạy xe ôm, mẹ bán bắp luộc, thu nhập chẳng đáng là bao. Thương ba mẹ vất vả, Sơn gác bỏ việc học xin phụ sửa xe máy cho một người quen để kiếm tiền giúp cho đứa em kế còn nhỏ đến trường. Một lần đang lúi húi sửa lại chiếc xe cà tàng cho mẹ, không may xe ngã đè lên người Sơn, không thể vùng chạy được, bình xăng đầy đổ lan ra gặp lúc tép nhang muỗi đang cháy dở bên dưới làm toàn thân Sơn bốc cháy. Lúc tỉnh dậy, Sơn đã nằm trong BV với 84% cơ thể bị bỏng nặng, chi phí điều trị mỗi ngày gần 6 triệu đồng. Sau ba tuần theo dõi, Sơn bắt đầu hồi tỉnh và được chuyển về phòng chăm sóc đặc biệt.

 
Hằng ngày, anh Sơn phải chống chọi với những đau đớn phẫu thuật
để được sống - Ảnh:Lê Công Sơn

Hiện nay, Võ Hoàng Liên Sơn đã ăn được vài muỗng cơm. Mẹ Sơn cho biết: Một tay của Sơn bắt đầu cử động được, tuy nhiên tay kia bị liệt nên sau này phải tập vật lý trị liệu may ra mới khỏi. Gia đình về quê (Đồng Nai) mượn nóng bên ngoài hơn 100 triệu đồng (lãi suất 5 triệu đồng/tháng) và cầm cố sổ đỏ thế chấp ngân hàng vay 50 triệu đồng để lo cho Sơn nhưng số tiền dần cạn kiệt vì Sơn không có bảo hiểm y tế. Trong lúc số nợ 50 triệu đồng ở BV vẫn chưa có tiền để nộp. Theo các bác sĩ, vài ngày nữa Sơn lại tiếp tục phải lên giường mổ để bóc tách các lớp da hoại tử và tiến hành cấy ghép da mới. Hoàn cảnh của Sơn (phòng số 4, lầu 4, Khoa Bỏng, BV Chợ Rẫy TP.HCM) rất thương tâm, ai nhìn sự chống chọi vất vả với vết thương của Sơn để được sống đều thấy lòng xót xa...

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Võ Hoàng Liên Sơn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Sơn trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.