Israel tiêu diệt chỉ huy quân sự của Hamas

15/11/2012 11:16 GMT+7

(TNO) Chiến đấu cơ Israel hôm 14.11 đã tiêu diệt tổng chỉ huy quân đội của phong trào Hamas trong một cuộc không kích tại Dải Gaza, AFP đưa tin.

Israel đã oanh tạc chiếc xe hơi chở ông Ahmed Jaabari và vệ sĩ tại Gaza, khiến toàn bộ những người trong xe thiệt mạng, Hamas cho hay.

Vụ tấn công diễn ra sau một loạt hơn 20 vụ không kích của Israel tại khu vực này, khiến sáu người chết và làm 65 người khác bị thương.

Quân đội Israel cũng ra thông báo rằng lực lượng hải quân của nước này đã “tấn công vào các căn cứ của nhóm khủng bố Hamas nằm dọc theo bờ biển của Dải Gaza”.

Phái đoàn của Palestine tại Liên Hiệp Quốc thì cho biết đã có chín người thiệt mạng và con số này nhiều khả năng sẽ còn tăng.

Israel cảnh báo đây chỉ mới là khởi đầu của chiến dịch chống các nhóm phiến quân tại Gaza trong bối cảnh nước này đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 1.2013.

“Nếu thấy cần thiết, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi của chiến dịch”, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trên truyền hình hôm 14.11.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak cho biết, chiến dịch nói trên nhằm làm suy yếu năng lực phóng tên lửa của các nhóm phiến quân tại Dải Gaza, từ đó ngăn chặn các cuộc pháo kích vào miền nam Israel.

Cái chết của Ahmed Jaabari làm bùng lên làn sóng phản đối Israel tại Dải Gaza, với hàng trăm thành viên Hamas và Lữ Đoàn Ezzedine al-Qassam, nhánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas, hô vang khẩu hiệu trả thù bên ngoài bệnh viện Shifa, nơi để xác ông Jaabari.

Hoàng Uy

>> Israel nổi giận về chuyến thăm Iran của lãnh đạo Hamas
>> Israel, Hamas trao đổi tù nhân
>> Israel bắt 120 thành viên Hamas ở Bờ Tây
>> Israel buộc tội Hamas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.