Cựu thủ tướng Libya ra tòa

12/11/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Cựu thủ tướng Libya Al-Baghdadi al-Mahmoudi sẽ ra tòa trong ngày 12.11 (giờ địa phương) vì những cáo buộc liên quan tới ông này dưới thời cố lãnh đạo Muammar Gaddafi.

(TNO) Cựu thủ tướng Libya Al-Baghdadi al-Mahmoudi sẽ ra tòa trong ngày 12.11 (giờ địa phương) vì những cáo buộc liên quan tới ông này dưới thời cố lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Ông al-Mahmoudi bị truy tố về những tội danh liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia, đài Voice of Russia dẫn một tuyên bố của Tổng chưởng lý Libya.

Ông là thủ tướng cuối cùng của chế độ Gaddafi.

Khi chính quyền của nhà lãnh đạo này sụp đổ vào tháng 2.2011, ông al-Mahmoudi quyết định chạy sang nước láng giềng Tunisia, nơi ông bị bắt giữ về tội xâm nhập biên giới bất hợp pháp.

Vào cuối tháng 6, ông bị dẫn độ về Libya.

Sau khi ông này bị trục xuất, một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa giới cầm quyền ở Tunis (thủ đô Tunisia). Tổng thống Tunisia Moncef Marzouki đã cho rằng Thủ tướng Tunisia Hamadi Dzhebali đã "có hành động lấn quyền" khi cho phép dẫn độ ông al-Mahmoudi về Libya, bất chấp những cảnh báo của các tổ chức nhân quyền quốc tế rằng ông al-Mahmoudi có thể bị kết án tử hình hoặc bị tra tấn.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.