Khỉ 3 chi chuyên tấn công đàn ông

12/11/2012 03:15 GMT+7

Ngày 11.11, ông Nguyễn Mạnh Thi, Chủ tịch UBND xã An Phú, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, xã đã huy động công an và dân quân truy bắt con khỉ 3 chi tấn công hàng loạt người đi đường.

Theo ông Thi, con khỉ này chỉ tấn công đàn ông, còn phụ nữ thì nó tỏ ra thân thiện. Theo những người ở đây, đã có hơn 10 người bị con khỉ tấn công, trong đó nặng nhất là anh Nguyễn Minh Khánh (31 tuổi, ở thôn Xuân Dục, xã An Phú). Đến chiều 11.11, anh Khánh vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 13 (tỉnh Bình Định). Chị Võ Thị Hồng Phúc (vợ anh Khánh) cho biết, hiện tại cánh tay phải của anh Khánh đã bị hoại tử, gân co rút, có khả năng tháo khớp khuỷu tay.

Theo lời chị Phúc, khi vợ chồng chị đi ngang đoạn đường Lê Duẩn, TP.Tuy Hòa thì phát hiện một con khỉ rất to, nặng khoảng 15 kg, bị mất chi trước, cổ còn đeo dây xích ngồi giữa đường. Thấy lạ, vợ chồng chị dừng xe để xem thì con khỉ bước lại cầm tay, tỏ ra thân thiện với chị Phúc, nhưng bất ngờ nhảy lên và ôm cổ tay anh Khánh cắn. Vì bị chống trả quyết liệt nên con khỉ bỏ vào rừng dương liễu gần đó. Vài ngày sau, anh Nguyễn Văn Đông (xã An Mỹ, H.Tuy An) trên đường từ TP.Tuy Hòa về qua đoạn đường này cũng bị con khỉ 3 chi tấn công vào hai cánh tay, phải khâu 14 mũi.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.