Phá đường dây làm giả giấy tờ để trục lợi BHXH

09/11/2012 20:12 GMT+7

(TNO) Ngày 9.11, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an H.Xuân Lộc đã bắt giữ 5 nghi can trong đường dây chuyên làm giả giấy tờ để bán cho công nhân nhằm trục lợi chính sách bảo hiểm xã hội.

(TNO) Ngày 9.11, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an H.Xuân Lộc đã bắt giữ 5 nghi can trong đường dây chuyên làm giả giấy tờ để bán cho công nhân nhằm trục lợi chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH).

Công an H.Xuân Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam vợ chồng Trần Tuấn Dũng (27 tuổi), Vũ Thị Thảo Nguyên (29 tuổi), cùng ngụ H.Xuân Lộc.

Mở rộng điều tra, công an bắt thêm Võ Duy Thành (34 tuổi), Võ Anh Tuấn (29 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Thắm (20 tuổi) cùng ngụ H.Xuân Lộc về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bước đầu các nghi can khai nhận, nắm được nhu cầu của công nhân cần giấy chứng nhận nghỉ việc để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, Nguyên đã thu thập 4 mẫu giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xuân Lộc đưa cho chồng đi scan thành nhiều mẫu.

Khi công nhân của các công ty muốn có giấy tờ làm thủ tục nghỉ việc để hưởng chế độ BHXH, Nguyên sẽ điền các thông tin cá nhân của công nhân, tự xác định các loại bệnh lý, thời gian nghỉ, giả chữ ký của các bác sĩ khám bệnh và con dấu của BVĐK Xuân Lộc rồi bán cho các công nhân với giá từ 70.000 - 200.000 đồng/giấy.

Từ các loại giấy tờ giả của Dũng bán, công nhân nộp vào các công ty tại KCN Xuân Lộc để cơ quan BHXH thanh toán 75% mức lương cơ bản/ngày nghỉ.

Còn Thành, Tuấn, Thắm, sau khi “bắt mối” được các công nhân có nhu cầu mua giấy tờ giả sẽ liên hệ với vợ chồng Dũng để mua lại, rồi bán cho công nhân, nhằm hưởng tiền chênh lệch từ 20.000 - 100.000 đồng/giấy.

Tính từ đầu năm 2012 đến tháng 7.2012, băng của Dũng đã bán giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng chế độ BHXH cho gần 100 trường hợp, chiếm đoạt số tiền hàng chục triệu đồng.

Vụ án đang được Công an H.Xuân Lộc làm rõ.

Kim Cương

>> Khởi tố 4 bị can làm giấy tờ giả
>> Giấy tờ giả ám ảnh công chứng viên
>> Phá hàng loạt đường dây làm giấy tờ giả
>> Bắt 3 đối tượng làm giấy tờ giả
>> Thế chấp giấy tờ giả để chiếm đoạt tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.