Thêm một máy bay Armenia sang Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ lục soát

08/11/2012 15:29 GMT+7

(TNO) Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin nước này ngày 8.11 đã ra lệnh cho một máy bay của Armenia đang trên đường sang Syria hạ cánh và tiến hành lục soát hàng hóa trên đó.

Đây là chiếc máy bay thứ hai của Armenia bị lục soát trong chưa đầy một tháng qua, khi Ankara nỗ lực ngăn chặn việc sử dụng không phận của Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp tế cho quân đội Syria.

Chiếc máy bay chở hàng bị lục soát ở thành phố miền đông Erzurum, tương tự như vào giữa tháng 10, khi một chiếc máy bay khác của Armenia được phép tiếp tục hành trình sau khi được xác nhận chở hàng cứu trợ nhân đạo như kê khai.

Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, chiếc máy bay được lệnh hạ cánh ngày 8.11 cũng được báo cáo là chở hàng viện trợ nhân đạo và cuộc lục soát vẫn đang tiếp tục.

Các thông tin này tạm thời chưa được xác nhận.

Thổ Nhĩ Kỳ đang trở nên cương quyết hơn trong việc thách thức Tổng thống Syria Bashar al-Assad giữa lúc căng thẳng dâng cao dọc biên giới hai nước.

Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm các máy bay của Syria bay vào không phận nước này hồi giữa tháng 10 sau khi phát hiện đạn dược Nga bị cho là sẽ được chuyển đến quân đội Syria trên một máy bay của Syria.

Trùng Quang

>> Nổ súng tại biên giới Li Băng - Syria, một người chết
>> Washington đòi cải tổ phe nổi dậy Syria
>> Tướng Syria bị ám sát
>> Biểu tình lớn chống Syria tại Li Băng
>> Thổ Nhĩ Kỳ “đang tìm cách giữ thể diện” ở Syria?
>> Thổ Nhĩ Kỳ, Đức kêu gọi ngừng bắn ở Syria
>> Hezbollah bắn tên lửa sang Syria
>> Pháp cảnh báo “bom thùng” ở Syria
>> Hỗn loạn vũ khí tuồn vào Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.