Xin ý kiến đại biểu về danh sách chất vấn

07/11/2012 03:00 GMT+7

Hôm qua (6.11), Đoàn thư ký kỳ họp QH lần này đã gửi danh sách dự kiến chất vấn các thành viên Chính phủ tới các ĐBQH sớm hơn thường lệ.

 

Hôm nay, 7.11, Quốc hội sẽ thảo luận tại Hội trường cả ngày về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai. Phiên thảo luận sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Trong 6 vị bộ trưởng, trưởng ngành có tên trong danh sách dự kiến có Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Lao động - Thương binh - Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền. Trên cơ sở danh sách dự kiến này, sau khi các ĐBQH có ý kiến, đoàn thư ký kỳ họp sẽ “chốt” lại danh sách 4 thành viên Chính phủ trả lời chất vấn trong tuần tới.

Về nội dung dự kiến chất vấn, Thống đốc Nguyễn Văn Bình sẽ phải giải trình về ba nhóm vấn đề: xử lý nợ xấu, quản lý thị trường vàng và việc tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp. Bộ trưởng Tài chính sẽ tập trung vào trách nhiệm quản lý nhà nước về giá với các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc chữa bệnh, viện phí… gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; việc điều chỉnh lương cho các đối tượng theo kết luận của Hội nghị Trung ương 5. Bộ trưởng Xây dựng giải trình xoay quanh giải pháp giải quyết tồn kho bất động sản và giải quyết đồng bộ cơ sở hạ tầng các khu đô thị mới; chất lượng các công trình xây dựng, trong đó có các công trình thủy điện gây bức xúc trong nhân dân, như thủy điện Sông Tranh 2 ở Quảng Nam…

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, khá nhiều ĐBQH đã lựa chọn 4 thành viên Chính phủ chất vấn trong số danh sách dự kiến, gồm: Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận.

Anh Vũ - Nguyệt Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.