Tổng thống Sudan phẫu thuật thành công ở Ả Rập Xê Út

07/11/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Truyền thông Sudan đưa tin tổng thống nước này, ông Omar al-Bashir, đang hồi phục sau cuộc phẫu thuật ở Ả Rập Xê Út.

(TNO) Truyền thông Sudan đưa tin tổng thống nước này, ông Omar al-Bashir, đang hồi phục sau cuộc phẫu thuật ở Ả Rập Xê Út.

Thư ký báo chí của tổng thống Sudan, ông Emad Sidahmed, nói với hãng thông tấn chính thức của Sudan (SUNA) hôm 6.11 rằng cuộc phẫu thuật nhỏ đã thành công và ông al-Bashir sẽ sớm xuất viện.

Tổng thống Sudan tiến hành phẫu thuật ở Ả Rập Xê Út
Tổng thống Sudan Omar al-Bashir - Ảnh: Reuters

Ông Sidahmed từ chối cho biết đó là cuộc phẫu thuật gì. Trước đó vào ngày 5.11, SUNA đưa tin ông al-Bashir đã sang Ả Rập Xê Út để tiến hành một cuộc kiểm tra y khoa liên quan đến chứng viêm dây thanh âm.

Các bản tin truyền thông tháng trước cho biết ông al-Bashir cũng đã tiến hành phẫu thuật dây thanh âm ở Qatar, theo hãng tin AP.

Ông al-Bashir, năm nay 68 tuổi, là tổng thống cầm quyền lâu năm nhất của Sudan kể từ khi nước này giành được độc lập vào năm 1958.

Ông lên cầm quyền trong một cuộc đảo chính quân sự vào năm 1989. Đến năm 2009, một lệnh bắt giữ quốc tế đã được ban hành nhằm vào ông liên quan đến những cáo buộc về tội ác chiến tranh ở khu vực Darfur của nước này.

Trùng Quang

>> Tàu chiến Iran cập cảng Sudan
>> Tàu chiến Iran đến Sudan
>> Chi tiết vụ không kích Sudan của Israel
>> Nghi án Israel ném bom Sudan
>> Israel tấn công nhà máy vũ khí của Sudan?
>> Sudan và Nam Sudan tiến đến thỏa thuận
>> Tổng thống Nam Sudan đòi nợ nội các
>> Liên Hiệp Quốc phản đối Sudan tấn công Nam Sudan 

>> Học bổng tại Ả Rập Xê Út
>> Dân cư mạng Ả Rập Xê Út hô hào tẩy chay thịt gà
>> Ả Rập Xê Út cấm đàn ông bán... nội y nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.