Nga kêu gọi phe đối lập Syria đối thoại

07/11/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Nga không ủng hộ những ai kêu gọi lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và tin rằng đối thoại là cách để kết thúc cuộc khủng hoảng giữa chính phủ và phe đối lập ở Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố như vậy vào ngày 6.11.

“Nga không muốn thay đổi lập trường của mình đối với cuộc khủng hoảng Syria”, Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố trong một cuộc họp báo tại thủ đô Amman cùng với người đồng cấp Nasser Judeh của Jordan, theo hãng tin AFP.

Nga kêu gọi phe đối lập Syria đối thoại
Quân nổi dậy Syria tại một chốt kiểm soát ở thành phố Aleppo - Ảnh: AFP

Ông Lavrov cho biết Nga tin rằng phe đối lập Syria không thể làm bất cứ điều gì ngoại trừ tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria, đồng thời nhấn mạnh đến sự cần thiết phải dừng ngay lập tức cuộc đổ máu ở nước này.

“Chúng tôi không ủng hộ những ai kêu gọi lật đổ Bashar al-Assad để ngăn chặn cuộc khủng hoảng vì các hành động khủng bố sẽ vẫn tiếp diễn”, ông Lavrov nói, và cho biết thêm rằng nếu phe đối lập Syria không muốn tham gia đàm phán và chỉ mong đợi lật đổ chính quyền thì điều này sẽ dẫn đến thêm nhiều vụ giết chóc ở Syria.

Về phần mình, Ngoại trưởng Judeh nhấn mạnh Jordan ủng hộ giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria, và khẳng định rằng Nga và Jordan đã tìm thấy tiếng nói chung về vấn đề này. Ông Judeh cũng kêu gọi đối thoại giữa các bên liên quan tại Syria.

Huỳnh Thiềm

>> Washington đòi cải tổ phe nổi dậy Syria
>> Nổ súng tại biên giới Li Băng - Syria, một người chết
>> Tướng Syria bị ám sát
>> Người Hồi giáo Trung Quốc có mặt ở Syria?
>> Thỏa thuận ngừng bắn ở Syria “thất bại”
>> Biểu tình lớn chống Syria tại Li Băng
>> Nga kêu gọi Mỹ ngưng hỗ trợ phe đối lập Syria
>> 28.000 người mất tích ở Syria?
>> Hỗn loạn vũ khí tuồn vào Syria
>> Pháp cảnh báo “bom thùng” ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.