Giả bị bệnh hiểm nghèo lừa đảo hàng trăm triệu đồng

07/11/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Sáng 7.11, Công an Q.Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự Đồng Phạm Nguyên (26 tuổi, ở H.An Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trước đó, tối 2.11, tại một quán cà phê trên phố Xuân Thủy (Q.Cầu Giấy), Nguyên bất ngờ bị các trinh sát tóm gọn khi nhận tiền từ một cô gái.

Tại trụ sở công an, cô gái 22 tuổi (quê ở H.Mê Linh, TP.Hà Nội) đưa tiền cho Nguyên cho hay, sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của Nguyên qua mạng, cụ thể thanh niên này bị mắc bệnh hiểm nghèo u não nên đã quyên được 12 triệu đồng để giúp Nguyên.

Tuy nhiên, quá trình gặp gỡ tiếp xúc, cô gái này nhận thấy ở Nguyên có nhiều điểm nghi vấn nên đã bí mật thông tin tới Công an P.Dịch Vọng Hậu (Công an Q.Cầu Giấy).

Quá trình điều tra, Nguyên khai nhận thường xuyên lên mạng lập nhiều nick ảo rồi tung tin mình bị bố mẹ bỏ rơi từ bé. Tuy nhiên, với hoàn cảnh khó khăn nhưng anh ta vẫn vươn lên để học hành, rồi lập nghiệp và đang làm giám đốc của một công ty chứng khoán đóng trên địa bàn TP.Hà Nội. Chưa hết, Nguyên còn thông tin mình đang nhận nuôi một số trẻ em khuyết tật.


Nguyên mặc áo xanh - Ảnh: Nam Anh

Với những gì đăng tải trên nhiều trang mạng, Nguyên gây được sự chú ý, sẻ chia của cộng đồng. Và cũng bắt đầu từ đây, nam thanh niên này tiếp tục đăng thông tin mình bị bệnh u não và cần một số tiền lớn để sang nước ngoài trị bệnh. Tin tưởng, nhiều người Việt sinh sống ở nước ngoài cũng như người dân sinh sống ở TP.HCM đã quyên góp ủng hộ Nguyên số tiền 240 triệu.

Tới khi bị lộ tẩy, Nguyên chuyển địa bàn ra TP.Hà Nội để tiếp tục lừa đảo. Nhưng tới vụ làm ăn thứ hai thì Nguyên bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Kết quả giám định cho thấy, Nguyên không hề trải qua cuộc điều trị, phẫu thuật nào liên quan tới u não, Nguyên hoàn toàn khỏe mạnh. Chưa hết, lực lượng công an còn làm rõ, Nguyên đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Trung tá Mạc Đình Thắng, Trưởng công an P.Dịch Vọng Hậu đưa ra lời cảnh báo, đây là hình thức lừa đảo mới, do vậy, người dân có lòng hảo tâm giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn thì nên thông qua các cơ quan, tổ chức có chức năng. Tránh việc đưa tiền từ thiện trực tiếp như trường hợp của Đồng Phạm Nguyên.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.