Đề phòng vi khuẩn gây bệnh ở núm vú giả

05/11/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Theo các chuyên gia sức khỏe, khi núm vú giả bị bẩn có thể khiến trẻ bị bệnh, theo Healthday.

(TNO) Theo các chuyên gia sức khỏe, núm vú giả bẩn có thể khiến trẻ bị bệnh, theo Healthday.

Theo các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Oklahoma (Mỹ), có một loạt vi khuẩn và nấm gây bệnh trên núm vú mà trẻ con sử dụng.

 
Núm vú giả có thể chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh - Ảnh: Shutterstock

Những loại vi khuẩn được tìm thấy trên một núm vú phổ biến có liên quan đến bệnh tim mạch, hội chứng chuyển hóa, dị ứng, hen suyễn và các bệnh tự miễn dịch, theo tiến sĩ Tom Glass, giáo sư về khoa học pháp y, bệnh học và nha khoa tại Trường đại học Oklahoma.

Tiến sĩ Glass nói, nhiều loại vi khuẩn phát triển từ núm vú đã qua sử dụng có khả năng kháng thuốc kháng sinh như penicillin và methicillin. Tuy các loại vi khuẩn này không gây ra bệnh truyền nhiễm khác nhưng nó có thể làm cho các nhiễm trùng khó chữa trị hơn.

Glass khuyên các bậc cha mẹ không sử dụng núm vú giả để phục vụ thói quen của trẻ, bởi núm vú có thể gây bệnh. Về lâu dài, trẻ sử dụng núm vú giả có thể phát triển chứng xơ vữa động mạch hoặc thậm chí là bệnh tiểu đường loại 2.

Đối với những người vẫn chọn cách sử dụng núm vú giả, nên ngâm chúng hằng ngày trong nước làm sạch hàm răng giả. Ông cũng đề nghị nên thay núm vú sau hai tuần sử dụng.

Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị hằng năm của Hiệp hội Bệnh tật lâm sàng Mỹ ở Boston.

Ngọc Lam

>> Núm vú giả & sự phát triển ngôn ngữ
>> Bệnh hen ngày càng khó kiểm soát
>> Ăn khoai tây giảm bệnh tim mạch
>> Thông thoáng làm giảm bệnh suyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.