Chung kết 3 Vietnam Idol 2012: Lộ diện ứng cử viên “thần tượng”

03/11/2012 02:55 GMT+7

(TNO) Không phụ lòng kỳ vọng của khán giả, đêm chung kết 3 Vietnam Idol 2012 với chủ đề We Are The World, diễn ra vào tối 2.11, đã dần hé lộ những tài năng thật sự của sân chơi này cũng như những ứng cử viên “nặng ký” cho danh hiệu “Thần tượng âm nhạc Việt Nam” mới.

Đêm thi thử thách khả năng thể hiện các ca khúc quốc tế luôn là điểm nhấn quan trọng của vòng chung kết Vietnam Idol mỗi kỳ tổ chức. Tại mùa giải năm 2010, đây là đêm thi chứng tỏ sự bứt phá của các giọng ca được yêu mến và thành công sau này như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Trung Quân...

Nỗ lực của từng thí sinh trong Top 8 Vietnam Idol 2012 trong hai tuần chuẩn bị vừa qua đã làm hài lòng ban giám khảo và khán giả, đồng thời đem lại kết quả đáng ghi nhận với sự “lộ diện” của những gương mặt nổi trội, có khả năng trở thành “Thần tượng âm nhạc Việt” mùa thi năm nay.

Trong đó, Cao Thanh Thảo My đã thể hiện xuất sắc ca khúc The Climb nổi tiếng của ca sĩ tuổi teen Miley Cyrus. Cô gái 17 tuổi này đã có phần trình diễn khiến giám khảo Mỹ Tâm hoàn toàn bất ngờ, còn giám khảo Quốc Trung thì cho rằng đây là tiết mục tốt nhất của Thảo My từ đầu chương trình đến nay.

Bảo Trâm đầy “màu sắc” và phiêu rất kỹ thuật với ca khúc khó nhằn là Mercy của giọng ca lạ Duffy. Trong khi đó, Hoàng Quyên mang lại cái kết ấn tượng cho chương trình khi thể hiện ca khúc Move, thuộc nhạc phim Dreamgirls, như một “tiểu diva”.

Cả Thảo My, Bảo Trâm và Hoàng Quyên đều được ban giám khảo dành khá nhiều lời khen tặng và đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho chiến thắng tại Vietnam Idol năm nay. Giám khảo Quốc Trung nhận định rằng Vietnam Idol 2012 lại có khả năng sẽ tái hiện kịch bản “âm thịnh dương suy” của mùa thi trước.

Bên cạnh đó, mặc dù không có nền tảng về thanh nhạc tốt như các thí sinh nữ khác nhưng Hương Giang cũng đã cuốn hút khán giả vào từng biểu cảm và vũ đạo bốc lửa của cô khi thể hiện ca khúc Tell Me Your Wish của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng Girls’ Generation.

Các chàng trai cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Ya Suy đã làm cả khán đài phải đứng dậy và cổ vũ cho từng giai điệu của ca khúc Hello bất hủ của danh ca Lionel Richie. Thanh Tùng thể hiện sự “lém lỉnh” trong phong cách trình diễn và khoe giọng ca đẹp với Feeling Good.

Bên cạnh những tiết mục thể hiện rõ sự tiến bộ của các thí sinh trên, thì Phạm Hồng Phước chưa thật sự thành công khi quyết định thay đổi sang phong cách trưởng thành hơn với dòng nhạc jazz/classic/dance cùng ca khúc Miss Kiss Kiss Bang, còn Anh Quân lại quá phô diễn kỹ thuật với Unchained Melody nhưng thiếu chiều sâu tình cảm.

Kết quả của đêm chung kết 3 Vietnam Idol 2012 sẽ được công bố trong đêm liveshow diễn ra vào tối 9.11.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết 3 Vietnam Idol 2012:


Hồng Phước thể hiện phong cách trưởng thành hơn với dòng nhạc jazz/classic/dance


Thảo My trình diễn xuất sắc The Climb


Hương Giang tiếp tục khai thác thế mạnh về ngoại hình và vũ đạo

 
Ya Suy làm bùng nổ khán phòng với ca khúc bất hủ Hello


Thanh Tùng trở nên "màu" hơn với Feeling Good

 
Anh Quân "khoe giọng" với Unchained Melody


Mặc dù sức khỏe chưa ổn định nhưng Bảo Trâm vẫn thể hiện thành công ca khúc Mercy đầy màu sắc

 
Hoàng Quyên khẳng định nội lực với Move 

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Top 8 Vietnam Idol 2012: Bứt phá trong đêm “We Are The World”?
>> Chung kết 2 "Vietnam Idol 2012": Thanh Trúc bị loại
>> Các thí sinh "Vietnam Idol" chuẩn bị hát tiếng Anh
>> Top 9 Vietnam Idol: Sôi động cùng “Nhịp đập sôi động”
>> Vietnam Idol vẫn chờ sự bứt phá
>> Vietnam Idol 2012 đồng loạt “Nghe có ý thức”
>> Chung kết Vietnam Idol 2012: Nguyễn Thanh Hưng bất ngờ bị loại
>> Gala 1 Vietnam Idol 2012: Anh Quân, Ya Suy bứt phá
>> Giao lưu với Top 10 Vietnam Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.