“Bom tấn” khuấy động màn ảnh rộng

03/11/2012 03:00 GMT+7

Mùa phim cuối năm khởi đầu bằng hàng loạt “bom tấn”, được khán giả hâm mộ chờ đón.

Hành động, võ thuật

Skyfall (Tử địa Skyfall) mở màn ngày 2.11 chắc chắn sẽ khiến người xem mãn nhãn với những gì James Bond (Daniel Craig) đã làm trên màn bạc. Khác với những tập gần đây như Casino Royale (Sòng bạc hoàng gia) hay Quantum of solace (Định mức khuây khỏa), siêu điệp viên 007 chỉ có bắn và giết theo lệnh của chỉ huy cơ quan tình báo hải ngoại Anh (MI6), James Bond trong Skyfall do Sam Mendes đạo diễn, được xây dựng bằng một kịch bản chặt chẽ hơn, tô điểm thêm nhiều tình huống diễn biến tâm lý phức tạp làm người xem dễ nhận ra siêu điệp viên Anh này không phải luôn bách chiến bách thắng cả về cơ bắp lẫn lý trí.

Chưa đến 2 tháng từ khi phần đầu khởi chiếu, phần 2 - Tai Chi hero (Thái cực quyền: Anh hùng bá đạo) ra rạp ngày 2.11. Đây là bộ phim võ thuật do Phùng Đức Luân đạo diễn mang nhiều nét mới, kết hợp giữa máy móc hiện đại với quyền cước cổ điển Trung Hoa. Phim có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao: Ngô Ngạn Tổ, Thư Kỳ, Lương Gia Huy, Viên Hiển Siêu, Phùng Thiệu Phong…

 “Bom tấn” khuấy động màn ảnh rộng
Dustin Nguyễn, Sahajak Boonthanakit (Thái Lan), Gary Daniels (Anh) trong phim Angels - Ảnh: BHD

Lawless (Luật rừng) do John Hillcoat đạo diễn với sự góp mặt của Shia LaBeouf, Tom Hardy, Gary Oldman, Mia Wasikowska, Jessica Chastain… đến với khán giả ngày 16.11. Phim được quay theo phong cách viễn Tây nước Mỹ thập niên 1930 với đề tài chống nạn buôn lậu.

Tình cảm lãng mạn

 

Dustin Nguyễn đóng phim Thái

Một bộ phim võ thuật do Thái Lan sản xuất, Wych Kaosayananda đạo diễn đang được trông chờ là Angels (Truy sát) sẽ khởi chiếu ngày 23.11 với sự góp mặt của Dustin Nguyễn, Gary Daniels (Anh), Sahajak Boonthanakit (Thái Lan). Từ TP.HCM, Johnny (Dustin Nguyễn) bay sang Bangkok (Thái Lan) để điều tra vụ án con gái bị giết. Phim được đầu tư đến 4 triệu USD với nhiều cảnh quay đẹp tại Bangkok và TP.HCM.

Dẫn đầu loạt phim theo thể loại này chính là “bom tấn” Twilight (Chạng vạng) với tập cuối Breaking dawn 2 (Hừng đông 2), khởi chiếu ngày 16.11. Khán giả, đặc biệt là giới trẻ sẽ dõi theo diễn biến sau cùng của sê ri Twilight với cuộc tình nồng nàn giữa ma cà rồng Edward Cullen (Robert Pattinson) và cô gái xinh đẹp Bella Swan (Kristen Stewart) qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn Bill Condon. Đây còn là dịp để những người hâm mộ gặp lại cặp diễn viên đẹp đôi Hollywood trên màn bạc, thời điểm cả hai đang đóng Hừng đông 2 trước khi Stewart vướng vào scandal tình ái với đạo diễn Rupert Sanders.

A werewolf boy (Cậu bé người sói) do Hàn Quốc, sản xuất, Jo Sung-hee đạo diễn ra rạp vào 30.11. Song Joong-ki và Park Bo-young là cặp diễn viên chính của phim. Câu chuyện tình tuyệt đẹp trong phim từng gây chú ý tại LHP Toronto (Canada) 2012.

Một bộ phim khác của Hàn Quốc I am the King (Ta là Hoàng đế) khởi chiếu ngày 16.11 sẽ thỏa mãn những khán giả yêu thích thể loại tình cảm, hài - lịch sử. Phim do Jang Kyu-sung đạo diễn với dàn diễn viên: Joo Ji-hoon, Baek Yoon-shik, Byun Hee-bong, Park Young-kyu…

Hoạt hình vui nhộn

Hai phim hoạt hình Wreck it Ralph 3D (Ráp Phờ đập phá)Rise of the Guardians 3D (Sự trỗi dậy của các vị thần) lần lượt ra rạp vào 9.11 và 30.11. Wreck it Ralph do Walt Disney sản xuất, bản tiếng Việt với giọng của Đinh Ngọc Diệp và Hoàng Mập đến gần hơn với khán giả nhí cả nước.

Rise of the Guardians kể về những nhân vật đã gắn bó với tuổi thơ nhiều thế hệ như ông già Noel, cô tiên, thần ngủ, thỏ phục sinh… Với kinh phí lên tới 145 triệu USD, Rise of The Guardians được coi là một trong những phim hoạt hình 3D tốn kém nhất của năm.

Đỗ Tuấn

>> Phim “bom tấn” Mỹ dành cho thiếu nhi dịp hè
>> Chiến hạm xứng đáng phim “bom tấn”
>> Hãng Disney đặt cược vào phim bom tấn
>> Sao Việt cùng fan đi xem phim “bom tấn”
>> Trung Quốc sẽ nhập thêm phim bom tấn của Mỹ
>> Trung Quốc sẽ nhập thêm phim bom tấn của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.