Thầy cô dạy tiểu học đi... thi

31/10/2012 09:32 GMT+7

Các giáo viên được tuyển chọn qua nhiều vòng đã thể hiện năng lực giảng dạy của mình qua từng bài thi, từng buổi giảng dạy trong hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học do Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức.

Cũng là lớp học, với hơn 40 học sinh như thường ngày, nhưng tâm trạng của cô giáo Phan Thị Tuyết Ánh, giáo viên trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ cảm giác hồi hộp hơn khi đứng lớp. Đó là ngày đặc biệt, bởi cô đang là 1 trong 24 giáo viên tiểu học của TP.Đà Nẵng tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học của TP. Phải trình bày phong thái, phương pháp giảng dạy không chỉ với các em học sinh mà còn với các ban giám khảo ngồi bên dưới, lo lắng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng một giờ học Toán đã trôi qua thật nhanh với sự hào hứng của cả cô giáo lẫn hơn 40 học sinh trong lớp.

Giờ thi thực hành của cô giáo Tuyết Ánh  
Giờ thi thực hành của cô giáo Tuyết Ánh - Ảnh: Diệu Hiền

Để có mặt trong hội thi này, cô giáo Ánh phải trải qua nhiều cuộc tuyển chọn gắt gao, từ trường lên đến phòng giáo dục quận Thanh Khê và giờ là cấp TP.

 

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học TP Đà Nẵng do Công ty Nam Việt Á và Báo Thanh Niên hỗ trợ.

Cũng mang một tâm trạng vừa háo hức, vừa lo lắng như cô Ánh, cô giáo Huỳnh Thị Phương Thúy, giáo viên Trường tiểu học Lâm Quang Thượng chia sẻ: "Trước đây tôi cũng từng tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi, nên giờ tham dự nữa có thể nói là đã có kinh nghiệm, nhưng cảm giác cũng xôn xao, hồi hộp. Nhưng khi đứng trước các em học sinh, sự tự tin của tôi được tăng lên rất nhiều.". Cô Thúy cũng là giáo viên từng dành rất nhiều giải thưởng trong những cuộc thi do Sở GD-ĐT, Phòng Giáo dục tổ chức. Tuy vậy, ở mỗi cuộc thi, vẫn có những khó khăn cần vượt qua và những cái đích để hướng đến. Các cô giáo đã phải trải qua 2 vòng thi: vòng thi kiểm tra năng lực với 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận; vòng thi thực hành với 1 tiết dạy tại lớp đang chủ nhiệm và một tiết dạy tập trung...

Nơi thể hiện phẩm chất lao động bền bỉ

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học là dịp để ngành giáo dục tìm kiếm và công nhận những giáo viên thực sự có năng lực... Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng thì đây thực sự là sân chơi trí tuệ của các giáo viên bậc tiểu học. "Các giáo viên dự thi phải thực sự tập trung thể hiện bản lĩnh của người giáo viên, khả năng sư phạm của mình. Mở ra cuộc thi này, ngành giáo dục rất hy vọng đánh giá một cách toàn diện năng lực của mỗi giáo viên, và chính từ cuộc thi, các giáo viên có dịp thể hiện phẩm chất lao động bền bĩ của một người thầy!"- ông Hùng khẳng định.

Còn với cô Hồ Thị Cẩm Bình, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cuộc thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học lần này sẽ không chỉ đánh giá năng lực của các giáo viên tiểu học, mà còn chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ giáo viên xuất sắc để tham gia vào liên hoan giáo viên dạy giỏi toàn quốc năm 2012, dự kiến sẽ tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11 này. "Với chúng tôi, 24 cô giáo có mặt tại cuộc thi này thực sự là những giáo viên tiểu học xuất sắc của TP.Đà Nẵng, bởi các cô đã dùng tất cả năng lực sư phạm của mình, vượt qua rất nhiều giáo viên tiểu học của TP để tham dự cuộc thi đầy ý nghĩa này!" cô Bình chia sẻ thêm.

Kết quả: 24 giáo viên dự thi đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học TP.Đà Nẵng năm 2012.

9 giáo viên có điểm số cao nhất gồm: Trần Minh Thông (trường số 2 Hòa Tiến), Huỳnh Thị Phương Thúy (trường Lâm Quang Thự), Trần Thị Kiều Trân (trường Trần Văn Ơn), Nguyễn Thị Linh Phương (trường Huỳnh Ngọc Huệ), Đỗ Viết Duy Vũ (trường Bế Văn Đàn), Nguyễn Thị Minh Tâm (trường Thanh Khê), Võ Thị Thu Thủy (trường Hoàng Dư Khương), Phan Thị Tuyết Ánh (trường Huỳnh Ngọc Huệ), Nguyễn Lan Chi (trường Lý Công Uẩn) được chọn tham gia liên hoan giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học toàn quốc năm 2012.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.