Sạt lở đất nhấn chìm 25 bè cá

31/10/2012 03:30 GMT+7

Khoảng 19 giờ ngày 29.10, một đoạn đê bao cặp sông Tiền thuộc ấp An Long, xã An Bình, H.Long Hồ (Vĩnh Long) bị sạt lở nặng khiến 25 bè và 4 ao nuôi với khoảng 150 tấn cá bị thiệt hại; trong đó, có 8 bè cá bị nhấn chìm, hư hỏng hoàn toàn; ước thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.

Sạt lở đất nhấn chìm 25 bè cá
Hàng trăm người vây bắt cá - Ảnh: Thanh Đức

Theo ghi nhận ban đầu, có 5 hộ bị thiệt hại nặng, trong đó, hộ anh Đỗ Thành Đức có 8 bè cá bị hư hại hoàn toàn. Một số hộ bị thiệt hại bức xúc cho biết: nhiều bè cá bị tuột neo do nền đất bị sạt, không lâu sau đó cả đoạn đê dài khoảng 200 m sâu vào khoảng 100 m bao quanh khu vực 4 ao cá đã đổ sụp xuống sông, tạo thành một lổ thủng lớn, hàng tấn cá giống đang nuôi trôi ra sông; hàng trăm người dân trong khu vực thừa cơ hội đã đến vây bắt cá, có người bắt được hàng chục kg trong vài giờ.

Theo người dân địa phương, khoảng 1 tháng nay, một số xáng cạp hoạt động suốt ngày đêm, ngày càng lấn sâu vào bờ, gần khu vực các bè cá. Lo ngại sẽ ảnh hưởng đến việc chăn nuôi, người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng tình hình chưa được cải thiện cho đến khi xảy ra sự cố…

Ông Lê Minh Hùng, Phó chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết ngay sau khi xảy ra sạt lở, cơ quan chức năng đã yêu cầ̀u các phương tiện khai thác cát quanh khu vực tạm dừng hoạt động, để điều tra nguyên nhân, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại. Cùng ngày, ông Nguyễn Bách Khoa, Bí thư Huyện ủy Long Hồ, cho biết công an huyện đang tích cực điều tra, bước đầu xác định nguyên nhân sạt lở có thể là do khai thác cát sông gần bờ trong một thời gian dài. Công an đã lập biên bản, tiến hành điều tra 3 phương tiện khai thác cát neo đậu ngay nơi xảy ra vụ sạt lở.

Thanh Đức

>> Đảm bảo việc học tập cho con các nạn nhân vụ sạt lở đất ở Yên Bái
>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân sạt lở đất ở Yên Bái
>> Dừng tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất ở Mù Cang Chải
>> 10 người chết và mất tích vì lũ quét, sạt lở đất
>> 12 người chết vì lốc xoáy, sạt lở đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.