Một tướng không quân Syria bị ám sát

31/10/2012 09:38 GMT+7

(TNO) Tướng không quân Syria, ông Abdullah Mahmoud al-Khalidi, đã bị quân nổi dậy bắn chết tại trung tâm thủ đô Damascus, đài truyền hình nhà nước đưa tin hôm 30.10.

“Nằm trong chiến dịch nhắm đến các mục tiêu là các nhân vật quốc gia và các nhà khoa học, một số tổ chức khủng bố đã ám sát tướng không quân Abdullah Mahmud al-Khalidi ở quận Rukn al-Din thuộc Damascus”, đài truyền hình Syria đưa tin.

Theo hãng tin AFP, ông al-Khalidi là một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành hàng không của Syria. Ông này cũng là thành viên trong Bộ Tư lệnh Không quân Syria.

Quân đội Syria tự do (FSA) đã tuyên bố đứng sau vụ tấn công trên, đồng thời khẳng định nhóm cũng đã tiêu diệt một quan chức tình báo thuộc lực lượng không quân Syria trong một chiến dịch tương tự, AFP đưa tin.

Đây là vụ tấn công mới nhất của quân nổi dậy nhằm vào các nhân vật cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Hồi tháng 7, một vụ đánh bom đã làm thiệt mạng Bộ trưởng Quốc phòng Daoud Rajha và Thứ trưởng Quốc phòng Assef Shawkat, vốn là em rể của Tổng thống al-Assad.

Huỳnh Thiềm

>> Mỹ can thiệp vào Syria sau tháng 11 ?
>> Syria có thể sử dụng vũ khí hóa học
>> Iran đề xuất hội đàm về Syria
>> LHQ lên án vụ thảm sát ở Syria
>> Syria không bắn hạ chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ
>> Syria “xuất kho vũ khí hóa học”
>> Hải quân Syria tập trận bắn đạn thật
>> Tướng thân cận với tổng thống Syria đào thoát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.