Giao tranh bùng phát dữ dội tại Syria

31/10/2012 03:00 GMT+7

Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria do Đặc phái viên LHQ Lakhdar Brahimi đề nghị nhân đại lễ Hồi giáo Eid al-Adha đã hoàn toàn thất bại.

Theo tờ Le Télégramme, thời gian “hòa bình” từ ngày 26-29.10 dựa theo thỏa thuận trên, giao tranh còn bùng nổ dữ dội hơn trước và làm ít nhất 400 người thiệt mạng. Riêng trong ngày 29.10, lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad tiến hành hơn 60 vụ không kích vào phe nổi dậy. Quân đội Syria đang muốn chiếm lại hoàn toàn những khu vực trên. Phe nổi dậy lập tức đáp trả bằng 2 vụ đánh bom tại quận Jaramana của thủ đô Damascus làm ít nhất 11 người chết.

Cũng trong ngày 29.10, lực lượng xung đột còn tấn công quyết liệt để giành quyền kiểm soát khu dân cư Kurd ở ngoại vi thành phố chiến lược Aleppo. Vào hôm qua, Đặc phái viên Brahimi đến Trung Quốc để thảo luận về Syria. Trong một diễn biến khác, tờ Hoàn Cầu thời báo ngày 29.10 đưa tin một số người Hồi giáo ở khu vực Đông Turkestan của Trung Quốc đã đến Syria gia nhập lực lượng chống chính phủ Damascus.

Lan Chi

>> Người Hồi giáo Trung Quốc có mặt ở Syria?
>> Thỏa thuận ngừng bắn ở Syria “thất bại”
>> Thỏa thuận ngừng bắn ở Syria có hiệu lực
>> Quân nổi dậy Syria “có tên lửa vác vai”
>> Biểu tình lớn chống Syria tại Li Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.