Xử lý tin đồn thất thiệt về động đất ở Bắc Trà My

29/10/2012 09:02 GMT+7

Ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, trước tin đồn thất thiệt về thảm họa động đất gây xôn xao dư luận, phía huyện đã có chỉ đạo bằng văn bản về các xã tiếp tục vận động, giải thích cho người dân vùng động đất hiểu, không để kẻ xấu lợi dụng.

Tình hình động đất xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 đang diễn biến theo xu hướng tăng dần về cường độ, lợi dụng tâm lý lo lắng, hoang mang của người dân, một số đối tượng xấu đã phao tin sẽ xảy ra thảm họa động đất, kích động người dân bán vật nuôi, ruộng, rừng... lấy tiền tiêu xài. Theo ông Tuấn, các đối tượng tung tin đồn nhằm mua rẻ tài sản do người dân bán lại.

Trước thông tin này, UBND H.Bắc Trà My đã giao trách nhiệm cho cơ quan chức năng truy tìm và xử lý nguồn tin đồn này, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trấn an người dân thông qua các cán bộ cơ sở và bản tin trên sóng phát thanh toàn huyện. “Chúng tôi khẳng định đây là những thông tin hoàn toàn bịa đặt, người dân cần đề cao cảnh giác”, ông Tuấn cho biết.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.