Hàn Quốc đặt lại tên 2 đỉnh núi ở nhóm đảo Dokdo/Takeshima

28/10/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc hôm nay 28.10 thông báo vừa chọn tên chính thức mới cho hai đỉnh núi thuộc nhóm đảo Dokdo/Takeshima đang có tranh chấp với Nhật.

Theo đó, Bộ Đất đai, Vận tải và Vấn đề biển Hàn Quốc vừa chọn đặt tên đỉnh Dongdo/Onnajima thành “Usanbong” và đỉnh Seodo/Otokojima thành “Daehanbong”.

Nhóm  đảo Dokdo/Takeshima
Nhóm đảo Dokdo/Takeshima - Ảnh: AFP

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu dùng các tên mới nói trên trong các bản đồ, sách giáo khoa và các cổng thông tin điện tử từ ngày mai 29.10, theo Yonhap.

Bộ Bộ Đất đai, Vận tải và Vấn đề biển Hàn Quốc lý giải rằng việc chọn tên Usanbong là dựa vào các tài liệu lịch sử, còn tên Daehanbong được dựa vào tên của quốc gia này theo tiếng Hàn, nhằm nhấn mạnh rằng Dokdo/Takeshima thuộc lãnh thổ Hàn Quốc.

Nhật chưa có phản ứng về thông tin mới này của Hàn Quốc, giữa lúc hai bên căng thẳng về Dokdo/Takeshima, vốn dâng cao khi tổng thống Lee Myung-bak thăm nhóm đảo này hồi tháng 8.

Trong khi đó, chính phủ Nhật ngày 26.10 đã bắt đầu xem xét việc trì hoãn đưa vấn đề tranh chấp Dokdo/Takeshima lên Tòa án Công lý quốc tế ít nhất cho tới tháng 11, theo Kyodo News.

Một quan chức cấp cao Nhật Bản lý giải rằng Tokyo trì hoãn vấn đề này do có một số dấu hiệu cải thiện quan hệ song phương.

Văn Khoa

>> Nghị sĩ Hàn Quốc thăm đảo tranh chấp với Nhật
>> Nga tăng cường quân sự trên đảo tranh chấp với Nhật
>> Hàn Quốc tăng cường năng lực bảo vệ quần đảo tranh chấp
>> Trung Quốc công bố sách trắng về đảo tranh chấp
>> Thực hư chuyện 1.000 tàu cá Trung Quốc đến đảo tranh chấp
>> Hai người Nhật đổ bộ lên đảo tranh chấp với Trung Quốc
>> Trung Quốc xua 1.000 tàu cá đến đảo tranh chấp
>> Hàn, Nhật đua nhau quảng bá đảo tranh chấp
>> Nhật Bản quốc hữu hóa đảo tranh chấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.