Xả stress cho bàn chân

27/10/2012 03:05 GMT+7

Có hai cách chăm sóc bàn chân rất phổ biến được sử dụng trong các viện spa. Phương pháp sử dụng nước ngâm nóng với hoa và tinh dầu sả.

Trong truyền thống Thái Lan thì xoa bóp phản xạ vòm bàn chân, trong gia đình, là một sinh hoạt thường xuyên. Bắt đầu với buổi nghi lễ tắm, vừa là cách vệ sinh vừa thư giãn các cơ bắp mệt mỏi, đau nhức và thư giãn tâm trí. Mọi thao tác đều có lợi cho sự dễ chịu của các giác quan: tiếp xúc với nước nóng, hương thơm lan tỏa kích thích khứu giác và sự dễ chịu của những cánh hoa hồng. Nên thực hiện trước các buổi mát xa hay chăm sóc móng chân.

• Chuẩn bị chậu nước nóng (bằng nhiệt độ cơ thể), bỏ vào một nắm muối hột và 3 giọt tinh dầu sả hoặc là tinh dầu bạc hà hay diệp lục tố và không quên rải một nắm cánh hoa hồng, hoa sen hoặc hoa lài.

Phương pháp sử dụng xà bông đen, làm từ dâu đen và muối hột, để tẩy tế bào chết cho bàn chân. Người phương Đông đánh giá một người qua cách họ chăm sóc đôi bàn chân. Bỏ sót phần này đồng nghĩa với tính cẩu thả.

• Sử dụng đá mài từ núi lửa, bọt biển hay đất nung, xơ mướp với xà bông đen để làm mềm da và chuẩn bị cho bước tẩy tế bào chết. Để yên trong vài phút rồi xả lại nước cho đến khi hết trơn nhớt. Dùng xơ mướp chà thật mạnh gót chân và các kẽ ngón chân. Sau cùng là nuôi dưỡng da với kem và mát xa kỹ vòm bàn chân, các ngón chân và chung quanh móng chân.

Vẻ đẹp của bàn chân không chỉ ở nghệ thuật cắt tỉa da hay vẽ móng mà là ở gót chân không nứt nẻ. Việc chăm sóc nên bắt đầu ngay khi vết nứt xuất hiện trên bề mặt da. Chỉ cần thoa kem làm ẩm mỗi ngày hai lần. Nếu vết nứt bắt đều hằn sâu và chảy máu thì nên sử dụng loại kem thoa đặc biệt dành cho chân nứt nẻ. Riêng đối với những nốt chai sần thì nên chà chúng với bọt biển, mỗi tuần một lần, không quá nhiều sẽ gây hiệu quả ngược và thoa kem có thành phần vaselin, glycerol mỗi ngày.

Hồng Ân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.