Hợp long cầu Rồng qua sông Hàn

26/10/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Sáng 26.10, nhịp thép vòm chính cao nhất, dài nhất và khó khăn nhất của công trình cầu Rồng qua sông Hàn, TP.Đà Nẵng đã được hợp long thành công.

Đây là một trong 5 nhịp chính của cầu Rồng, nằm giữa trụ B2 và B3 ở vị trí cao nhất (cách mặt nước 50 m) và dài nhất (hơn 166 m) trong các nhịp vòm.

Bán kính nhịp vòm là 130 m với kết cấu chịu lực liên kết bằng hệ dầm hộp dây treo gồm 5 ống thép đường kính 1,2 m, dày 20 mm liên kết với nhau.

hợp long cầu rồng
Hợp long nhịp chính cầu Rồng qua sông Hàn - Ảnh: Lê Văn Thọ


Phần nhịp vòm chính dài 166 m hợp long thành công sáng nay 26.10 chính là đoạn thân giữa tạo hình Rồng - Ảnh: Lê Văn Thọ

Bê tông được nhồi bên trong các ống thép khoảng 5 m kể từ chân vòm để tạo độ cứng cần thiết cho kết cấu vòm.

Để lắp ghép thành công nhịp vòm trọng lượng gần 1.500 tấn này, đơn vị thi công đã dùng phương pháp nối vòm mới nhất trên thế giới.

Đó là chế tạo một cẩu long môn với sức nâng 200 tấn có khả năng thay đổi độ cao, lắp dựng từng phần nhịp vòm cầu Rồng trong điều kiện thi công trên cao và đảm bảo chính xác tuyệt đối.

Hạng mục lắp vòm cầu Rồng là gói thầu quan trọng nhất và đến nay đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc. Các đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành công trình cầu Rồng theo đúng tiến độ vào ngày 29.3.2013.

Nguyễn Tú

>> Đã chọn được mẫu thiết kế cho cầu Rồng Đà Nẵng
>> Đà Nẵng: Nhiều công trình ra quân đầu năm
>> Khánh thành cầu dây võng lớn nhất Việt Nam
>> Rồng vươn ra biển lớn
>> Thuyền hoa soi bóng sông Hàn
>> Đà Nẵng: Pháo hoa xua tan giá rét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.