Diễn tập cứu nạn hàng không Sarex 2012

26/10/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Ngày 26.10, tại sân bay Hòa Lạc, Bộ GTVT, Tổng công ty Quản lý bay tổ chức diễn tập cứu nạn hàng không (Sarex 2012).

 >> Hàn Quốc, Mỹ diễn tập “đánh chiếm” Triều Tiên
>> Hàn Quốc diễn tập quân sự gần quần đảo tranh chấp
>> Diễn tập cứu nạn tàu chở khách trên biển
>> Diễn tập chống khủng bố, bạo động
>> Diễn tập tìm kiếm cứu nạn trên biển
>> Diễn tập cứu hộ, cứu nạn trên biển
>> Diễn tập chống trộm chó

Phó thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn Hoàng Trung Hải đã tới dự và chỉ đạo diễn tập.

Tham gia diễn tập có hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của ngành hàng không dân dụng, Bộ Quốc phòng và các lực lượng cảnh sát địa phương.

Tình huống giả định đưa ra là chuyến bay DT 2012, loại tàu bay Boeing 737 của một hãng hàng không cất cánh từ Thái Lan đi Quảng Châu (Trung Quốc) khi vào lãnh thổ VN thì phát hiện trục trặc động cơ bên trái, đề nghị hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài. Sau đó, máy bay bật mã số khẩn nguy, có khói trong buồng lái và đột ngột mất tín hiệu, hạ cánh bắt buộc ở Hòa Lạc. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng cứu hộ hiệu quả, giảm thiệt hại về người và tài sản.

Cuộc diễn tập nhằm huấn luyện cho các lực lượng tìm kiếm và cứu nạn tàu bay, kiểm tra mức độ phối hợp và khả năng tìm kiếm tàu bay lâm nạn nhờ hệ thống Cospas-Sarsat mà nước ta tham gia và hưởng các tiện ích.

Mỗi ngày, qua không phận Việt Nam có khoảng 1.300 chuyến bay đi và đến hoặc quá cảnh. Điều này ngoài nâng cao vị thế quan trọng trong vận chuyển hàng không, mà còn đòi hỏi công tác cứu hộ, cứu nạn ở nước ta ngày càng hiện đại, nhanh chóng và hiệu quả.

Một số hình ảnh của buổi diễn tập:

diễn tập

diễn tập

diễn tập

diễn tập

Tin, ảnh: M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.