Đề nghị án tử hình kẻ hiếp dâm, giết trẻ em

25/10/2012 06:42 GMT+7

(TNO) Cuối giờ sáng nay 25.10, bị cáo Đặng Trần Hoài bị Viện KSND đề nghị mức án tử hình (tổng hợp của cả ba tội danh). Sau khi nghe mức án bị đề nghị, bị cáo Hoài kiên tục kêu đau đầu, đòi được nghỉ ngơi và gục xuống ngay vành móng ngựa.

(TNO) Sáng nay 25.10, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đặng Trần Hoài (27 tuổi, trú tại P.Dương Nội, Q.Hà Đông, Hà Nội), kẻ gây ra vụ hiếp dâm, giết hại trẻ em ở thôn Triều Đông, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vào chiều 29.7 khiến mọi người bàng hoàng.

>> Bắt kẻ hiếp dâm trẻ em
>> Lời khai rùng rợn của kẻ giết người, hiếp dâm trẻ em
>> Chưa hết bàng hoàng về kẻ "hiếp chị, giết em
>> Rúng động vụ án hiếp dâm chị, sát hại em

 giết người; hiếp dâm
Đặng Trần Hoài đối mặt với mức án tử hình - Ảnh: Đan Hạ

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội, Hoài bị truy tố 3 tội danh: hiếp dâm trẻ em, giết người, cướp tài sản theo điều 93, 112 và 133 của Bộ luật Hình sự.

Luật sư bào chữa cho bị can là Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyên Anh thuộc Đoàn Luật sư TP.Hà Nội.

Trao đổi với Thanh Niên Online trước giờ khai mạc phiên tòa, luật sư bào chữa cho biết, luật sư đã gặp bị can lần cuối hôm 12.10 để xem tình trạng tâm lý, sức khỏe của Hoài trước khi ra tòa. Theo luật sư, bị can Hoài vẫn khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường về tâm lý. Đặng Trần Hoài khóc nhiều mỗi khi nhắc đến gia đình và thường hay mơ thấy ác mộng và bị ám ảnh bởi tội ác do mình gây ra. Bị can đã nhận được bản cáo trạng, không bất ngờ khi biết mình có thể phải nhận mức án cao nhất là tử hình nhưng vẫn mong có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Cũng theo luật sư Thơm, gia đình hung thủ đã đến xin lỗi và bồi thường nhà nạn nhân 200 triệu đồng. Tại phiên tòa hôm nay, nạn nhân còn sống sót là cháu H. không tham dự phiên tòa. Đại diện bị hại cho biết, cháu H. đang dần hồi phục trở lại.

* Cuối giờ sáng nay 25.10, bị cáo Đặng Trần Hoài bị Viện KSND đề nghị mức án tử hình (tổng hợp của cả ba tội danh). Sau khi nghe mức án bị đề nghị, bị cáo Hoài kiên tục kêu đau đầu, đòi được nghỉ ngơi và gục xuống ngay vành móng ngựa.

Ngoài ra, trong phiên tòa, bị cáo Hoài cũng không chịu khai nhận quá trình phạm tội của mình.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Thảm án kinh hoàng !

Trước đó, vụ án kinh hoàng xảy ra vào khoảng 15 giờ ngay 27.9 tại thôn Triều Đông (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) khi hai cháu K.T.H (4 tuổi) và K.T.Q (9 tuổi) đang ngủ trưa, không có người lớn ở nhà, Đặng Trần Hoài (27 tuổi, ở P.Dương Nội, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) đã lẻn vào giở trò đồi bại vợi cháu H. và giết chết cháu Q. khi cháu này kêu khóc. 

Theo lời khai của ông K.D.P., bác ruột và ở gần nhà hai nạn nhân, nghe các cháu khóc to thì nghĩ các cháu nô đùa trêu trọc nhau. Nhưng khi nhìn sang sân thấy có xe máy để ngoài, chìa khóa vẫn cắm ở xe, nghĩ khách đến chơi quên rút nên bảo con gái sang cất. Chứng kiến cháu H. đang nằm, máu chảy lênh láng, con anh P. chạy về gọi bố. Khi sang đến nơi, anh P. định bế cháu Q. đi cấp cứu nhưng bị một thanh niên trần truồng lao từ buồng ra cầm dao chém vào mặt. Lúc này, ông cũng phát hiện cháu Q. bị chém nhiều nhát ở mặt, vai, cánh tay và cổ họng.

 giết người; hiếp dâm
Nơi xảy ra vụ án kinh hoàng hồi tháng 7 vừa qua - Ảnh: Hà An

Sau khi giở trò đồi bại với cháu H. và giết cháu Q., kẻ thủ ác chưa kịp mặc quần áo, chỉ kịp vơ chiếc áo che vùng kín bỏ chạy lẩn trốn vào nhà dân. Bị quần chúng nhân dân truy đuổi, Hoài đã lao vào cướp xe máy, ô tô chạy trốn nhưng không thành công. Sau cùng, hắn chui lên một ô tô chạy qua và cố thủ trên xe. Khi lực lượng công an đến lôi ra khỏi xe, Hoài còn nằm giả chết khiến lực lượng chức năng phải khiêng lên xe.

Tại cơ quan công an, Hoài khai nhận, Hoài là con thứ hai của ông Đ.T.H và bà Đ.T.K, đã có vợ. Tính đến hôm gây gán, vợ Hoài mới sinh được 10 ngày. Bản thân hung thủ là người không nghề nghiệp, ở nhà phụ giúp gia đình kinh doanh buôn bán ở chợ. Trước khi gây án, Hoài đã uống rượu ở một đám cưới ở xã Mỹ Đình (H.Từ Liêm, Hà Nội) nên không làm chủ được bản thân. Rời đám cưới, Hoài không về nhà mà đi dọc theo đại lộ Thăng Long lên Sơn Tây. Dọc đường dừng lại mua ổi ăn và lấy trộm con dao của người bán ổi.

Đi đến khu vực ngã tư gần Trường Sĩ quan Lục quân, Hoài vào mấy nhà dân xin nghỉ nhờ nhưng không được đồng ý. Đến khi được một ông thợ cắt tóc tên Sỹ đồng ý cho tá túc, Hoài liền vào buồng, cởi hết quần áo. Thấy vậy, chủ nhà liền bắt Hoài mặc lại quần áo và đuổi đi.

 giết người; hiếp dâm
Người dân xã Cổ Đông chưa hết bàng hoàng về hành vi thú tính của hung thủ - Ảnh: Hà An

Rời nhà ông Sỹ, Hoài lại đến Trạm y tế xã Cổ Đông xin nghỉ nhờ nhưng y, bác sĩ ở đây không đồng ý. Sau đó, Hoài tìm đến cửa hàng của vợ chồng anh K.V.H và chị K.T.T. Lúc này, chỉ có hai con anh H., chị T. là cháu H. và Q. đang ngủ trưa, không có bố mẹ ở nhà. Hoài nảy sinh ý đồ đồi bại với hai cháu nhỏ liền xông vào cháu H. đặt lên bàn định giở trò đồi bại.

Bé Q. thấy chị bị người lạ khống chế đã kêu khóc. Do sợ bị lộ, hung thủ đã dùng dao chém gần 10 nhát vào mặt, cổ, vai, tay, đầu khiến cháu bé chết tại chỗ.

“Xử” xong cháu bé, Hoài tiếp tục hãm hiếp cháu H. Đúng lúc đó, ông P. chạy đến liền bị Hoài trong tình trạng chỉ mặc áo sơ mi, không mặc quần vung dao chém rồi bỏ chạy. Hủng thủ bị bắt sau hơn 1 giờ gây án. Cơ quan công an cho rằng, hung thủ không có biểu hiện thần kinh bất bình thường khi gây án.

Trong khi đó, cháu Q. sau khi được giám định tử thi xong đã bàn giao cho gia đình mai táng lúc 1 giờ sáng ngày 30.7. Còn cháu H. phải cấp cứu tại bệnh viện với vết thương ở vùng kín chảy nhiều máu.

 Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.