Quân nổi dậy Syria “có tên lửa vác vai”

25/10/2012 03:00 GMT+7

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Nikolai Makarov ngày 24.10 tuyên bố quân nổi dậy Syria có các tên lửa vác vai, bao gồm những Stinger do Mỹ sản xuất. Interfax dẫn lời ông Makarov nói rằng quân đội Nga “có thông tin” chứng minh cho tuyên bố trên nhưng chưa xác định rõ nguồn cung cấp số tên lửa.

Đến tối qua, phía Mỹ chưa có phản ứng gì về thông tin này. Trước đó, Đài NBC cuối tháng 7 đưa tin Quân đội Syria tự do (FSA) đã tiếp nhận gần 20 hệ thống tên lửa trên nhưng một cố vấn chính trị của tổ chức này lập tức phủ nhận. Hồi tuần trước, tờ The Telegraph đưa tin một đoạn phim vừa được tải lên internet cho thấy máy bay của quân đội chính phủ Syria bị nổ tung giữa bầu trời vì trúng tên lửa. Ngoài ra, một số hình ảnh khác chưa xác định nguồn gốc cho thấy các tay súng FSA mang tên lửa phòng không SA-7 tại nhiều khu vực mà quân đội Liên Xô từng dùng.

Trong một diễn biến khác, theo cổng tin tức Haber Monitor của Thổ Nhĩ Kỳ, tại căn cứ không quân Incirlik ở thành phố Adana của nước này đang cất giữ khoảng 70 quả bom hạt nhân B61. Phần lớn số bom này thuộc quyền sở hữu của quân đội Mỹ và Washington bảo lưu quyền sử dụng chúng khi cần thiết.

Trùng Quang

>> Biểu tình lớn chống Syria tại Li Băng
>> Thổ Nhĩ Kỳ “đang tìm cách giữ thể diện” ở Syria?
>> Thổ Nhĩ Kỳ, Đức kêu gọi ngừng bắn ở Syria
>> Nga kêu gọi Mỹ ngưng hỗ trợ phe đối lập Syria
>> Nghi vấn phe nổi dậy Syria có tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.