Độc và lạ như… Vietnam’s Got Talent

24/10/2012 13:10 GMT+7

(TNO) Vẽ bằng miệng, "nói chuyện" bằng bụng, “đọc” được suy nghĩ người khác,… là ba trong số rất nhiều “món lạ” xuất hiện tại vòng loại chương trình tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent năm nay.

Tài năng “lạ” tìm cơ hội

Sau khi kết thúc vòng loại diễn ra tại 9 tỉnh thành trong cả nước, Vietnam’s Got talent 2012 tiếp tục mở ra cơ hội cho các thí sinh tại 14 tỉnh thành khác từ ngày 20.10 đến 11.11 với hy vọng thu hút nhiều tài năng hơn trong mùa giải năm nay.

Trong những ngày sơ tuyển vừa qua, các thí sinh đến với cuộc thi này luôn làm giám khảo lẫn những người có mặt… giật mình, thậm chí thót tim.


Nhiều tiết mục gây... choáng, chẳng hạn như thổi bằng mắt - Ảnh: BTC

Chẳng hạn như chàng trai Nguyễn Hữu Bình dự thi với bộ môn "tâm thần luận". Với khả năng “đọc” thấu suy nghĩ của người khác, Hữu Bình thật sự khiến những người có mặt ở vòng loại TP.HCM bất ngờ và tò mò vì tiết mục dự thi đặc biệt của anh.

Một chàng trai khác lại gây xôn xao khi dự thi mà dùng băng dán kín miệng. Bật mí với Thanh Niên Online trước khi vào trong phòng thi, chàng trai cho biết anh đang chuẩn bị cho tiết mục "nói chuyện"… bằng bụng.


Chàng trai gây tò mò khi dán miệng chờ thi - Ảnh: BTC

Ngoài ra, những điệu nhảy Gangnam style độc đáo của chàng ca sĩ quái đản xứ Hàn Psy cũng được nhiều thí sinh lựa chọn, từ cậu bé 10 tuổi cho đến những nhóm nhảy chuyên nghiệp.

Không những vậy, nhiều thí sinh còn khiến giám khảo không khỏi thót tim như những võ sinh dùng nội công nhai bóng đèn, uốn gãy 3 thanh sắt và dùng răng... nâng người.

Với 15 năm tập luyện, các thí sinh này cho biết nếu được vào vòng trong, nhóm sẽ thể hiện những tiết mục ấn tượng hơn mà họ đã dày công khổ luyện như dùng răng kéo hai chiếc xe hơi hay chèn xe qua người….

Cũng tại vòng loại ở TP.HCM, nhiều người có mặt đã phải nín thở trước màn biểu diễn của các nhóm xiếc đến từ mái ấm Hoa Mẫu Đơn, tập hợp những trẻ mồ côi, thanh thiếu niên cơ nhỡ từ 5 đến 28 tuổi.


Tiết mục diễn xiếc khiến những người có mặt phải nín thở - Ảnh: BTC

Với những dụng cụ thô sơ, các thí sinh này đã khiến những người xung quanh "toát mồ hôi hột" khi xem họ dùng sợi dây vòng qua cổ một em bé sau đó trượt patin quay vòng tại chỗ với tốc độ cao hay thăng bằng trên những con lăn.

Độc và lạ với những "món quen"

Giữa những chương trình thực tế khác đang tranh sóng truyền hình như Giọng hát Việt, Vietnam Idol, Tiếng hát truyền hình… thì Vietnam’s Got Talent luôn là lựa chọn số một cho những thí sinh có khả năng độc đáo ngoài ca hát.

Vì vậy mà ngay cả ở những bộ môn tưởng chừng như chỉ là trò chơi bình thường như yoyo, patin, pha chế, ảo thuật, contact juggling (quả cầu ma thuật)… các thí sinh cũng tạo nên sự thú vị, thu hút giám khảo bằng sự sáng tạo.

Chẳng hạn như nhảy hip hop vốn dĩ đã quen thuộc với khán giả, nhưng nhảy hip hop trên nền nhạc dân ca như nhóm Oxy đến từ Bình Dương lại tạo được những nét riêng.

Riêng trường hợp của thí sinh Khắc Thịnh đến từ Vũng Tàu, để gây ấn tượng với tiết mục hát ru của mình, anh chàng đã không ngần ngại cải trang thành nữ với áo tứ thân, khăn mỏ quạ, tay bế một con búp bê.


Thí sinh giả gái dự thi với tiết mục hát ru - Ảnh: Thiên Hương

Ngoài ra, khá nhiều thí sinh từng tham gia Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên cũng trở lại vòng loại lần này nhằm tìm cơ hội mới ở cuộc thi.

Chẳng hạn như trường hợp của Phạm Huy Khánh và Đỗ Mạnh Tráng. Huy Khánh là thí sinh từng dự thi môn cầu thủy tinh, năm nay anh lại trình diễn một vở kịch kết hợp giữa gậy, vòng với cầu thủy tinh. Còn Đỗ Mạnh Tráng, chàng rapper từng làm nóng sân khấu của vòng loại năm ngoái cũng trở lại với một vở hài kịch hứa hẹn gây nhiều bất ngờ.

Võ sư Lý Bằng, người nổi tiếng với những màn biểu diễn kungfu độc đáo ở Việt Nam và lưu diễn ở nhiều nước trên thế giới, cũng đến Vietnam’s Got Talent lần này với tiết mục giữ chậu sành trên đầu, làm cong những thanh thép dày bằng đầu…


Võ sư Lý Bằng với tiết mục nâng chậu sành bằng đầu - Ảnh: BTC

Chia sẻ với Thanh Niên Online khi ngồi chờ đến lượt thi của mình, Lý Bằng cho biết anh dự thi vì được sự động viên của bạn bè cùng với mong muốn mang những màn trình diễn độc đáo, ấn tượng mà mình khổ luyện gần 30 năm qua đến với người xem cả nước.

Các cuộc thi Got Talent trên thế giới cũng ghi nhận nhiều khả năng độc đáo và đặc biệt đến bất ngờ.

Chẳng hạn như màn vẽ tranh bằng ngực của thí sinh Thailand's Got Talent 2012 hay tiết mục hát rock máu lửa của ban nhạc các cụ già từ 66 đến 88 tuổi trong Britain’s Got Talent 2012, cô bé 7 tuổi cho một con trăn lớn quấn quanh cổ và say sưa đọc bài thơ ở Britain’s Got Talent 2011….


Thí sinh vẽ tranh bằng ngực gây sốc tại Thailand's Got Talent 2012 - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, cũng có những tiết mục gây ấn tượng đến... phản cảm. Điển hình là màn trình diễn múa thoát y của cô gái Beatrix Von Bourbon, khoe trọn bộ ngực và vòng 3 nóng bỏng trên sân khấu, từng bị chỉ trích nặng nề tại vòng loại Britain’s Got Talent năm nay.

Thiên Hương

>> Những khoảnh khắc "Vietnam's Got Talent 2012" tại TP.HCM
>> Thí sinh nhí “đổ bộ” Vietnam’s Got Talent
>> Thanh Bạch hào hứng gặp gỡ thí sinh "Vietnam’s Got Talent
>> Vietnam’s Got Talent mùa 2 sơ tuyển từ ngày 23.9
>> Khởi động "Vietnam’s Got Talent" với giải thưởng 500 triệu
>> Thanh Bạch khuấy động Vietnam’s Got Talent mùa thứ 2
>> Buraydah's Got Talent không nhạc, không phụ nữ
>> Chú chó biết nhảy và cô chủ đoạt quán quân Britain’s Got Talent
>> Kết thúc cuộc thi Vietnam’s Got Talent: Trải mượt đường đến ước mơ
>> Quán quân Vietnam’s Got Talent ủng hộ nhóm Nghị Lực
>> Sau Vietnam’s Got Talent, thí sinh làm gì?
>> Bảo Ngọc - Đăng Quân đăng quang Vietnam’s Got Talent
>> Vietnam’s Got Talent: Thí sinh nói gì trước giờ G?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.