Bánh bèo

24/10/2012 10:51 GMT+7

Ở Cần Thơ, mỗi khi nhắc đến đường Lê Lai (Q.Ninh Kiều), nhiều người lại liên tưởng đến con đường ăn uống với nhiều món ăn giá “bèo” được giới bình dân rất ưa chuộng. Có những món đã trở thành “thương hiệu” như: rau má đậu-dừa, hủ tíu bèo… Và dĩ nhiên không thể bỏ qua món bánh bèo.

Bánh bèo

Quán bán gần chục món nhưng ngon nhất là bánh bèo. Chính món này đã làm “vang danh” chủ quán. Một dĩa có mấy miếng bánh bèo, ít  bánh mì chiên, thịt heo xắt sợi, bì và nước cốt dừa chan ngập mặt. Tùy theo ý thích, người ăn chan ít hay nhiều nước mắm và bỏ chút ớt để thêm vị cay nồng. Chỉ đơn giản vậy thôi cũng đủ để “lấy lòng” thực khách. Bánh bèo ở đây có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Bánh bèo dai dai, bánh mì giòn giòn quyện với vị béo của nước cốt, vị ngon của thịt, bì… Dĩa bánh nhỏ xíu, khách ăn xong vẫn chưa thấy đã thèm, phải gọi thêm dĩa nữa.

Theo chủ quán, bí quyết của món bánh bèo thật ra rất đơn giản. Bánh được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên và tuyệt đối không dùng chất bảo quản. Vì đông khách nên bánh làm ngày nào là bán hết luôn ngày đó.

Biết bao người đã đến thưởng thức món bánh bèo trên đường Lê Lai nhưng ít người người biết quán có “thâm niên” hơn 15 năm. Từ khi còn là căn nhà cấp 4 lụp xụp, bán tràn ra sân, khách tới ăn chen nhau ngồi kín các bàn; cho tới nay quán đã thành căn nhà lầu khang trang, sạch sẽ. Quán là địa điểm lý tưởng cho những ai thích món ăn giá “bèo” nhưng chất lượng không “bèo” chút nào.

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.