Thiều Bảo Trang "bỏ cuộc chơi", vì đâu?

23/10/2012 18:47 GMT+7

(TNO) Việc Thiều Bảo Trang bất ngờ tuyên bố rút khỏi chương trình Giọng hát Việt đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về sự rút lui này. Lý do sức khỏe mà cô và huấn luyện viên đưa ra dường như không đủ xoa dịu dư luận…

(TNO) Việc Thiều Bảo Trang bất ngờ tuyên bố rút khỏi chương trình Giọng hát Việt đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về sự rút lui này. Lý do sức khỏe mà cô và huấn luyện viên đưa ra dường như không đủ xoa dịu dư luận…

Khôn ngoan hay vụng về?

Còn nhớ từ những tập đầu tiên lên sóng, Giọng hát Việt đã tạo nên “cơn sốt” trong khán giả với dàn huấn luyện viên “hot”, định dạng mới mẻ và nhiều giọng ca "khủng". Tuy nhiên, chương trình càng ngày càng nhạt dần và bị khán giả chỉ trích không thương tiếc.

Đỉnh điểm là khi nghi án dàn xếp kết quả ở Giọng hát Việt nổ ra, kéo theo sự sụp đổ lòng tin của một bộ phận khán giả.

Điều đáng nói là hai nhân vật liên quan nhất trong vụ scandal nói trên là nhạc sĩ Phương Uyên và Thiều Bảo Trang (thí sinh được cho là sẽ giành giải nhất vì có "quan hệ tình cảm" với Phương Uyên) đều lần lượt rút khỏi sân chơi này.

 
Thiều Bảo Trang tuyên bố tự rút lui khỏi Giọng hát Việt - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Lý do mà Thiều Bảo Trang và huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà đưa ra là do thí sinh này không đủ sức khỏe để tiếp tục. Tuy nhiên, có vẻ như điều này chưa đủ thuyết phục khán giả và càng khiến họ nghi ngờ đây là “chiêu trò”, “kịch bản” của chương trình.

Chỉ cách đây một tuần, Thiều Bảo Trang vẫn còn rất sôi nổi trong tiết mục Xin hãy thứ tha. Đây cũng không phải lần đầu cô tham gia một cuộc thi kéo dài vì trước đó thí sinh này từng đoạt giải Ca sĩ triển vọng ở Sao mai 2011.

Nói về Thiều Bảo Trang, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Trang có nhan sắc, giọng hát, có đầy đủ tố chất trở thành một ngôi sao. Thật tiếc, tiếc lắm…”.

Huấn luyện viên Thu Minh cũng bày tỏ: “Hơn ai hết, Trang có thể làm rất tốt, hát rất hay, tinh tế và truyền cảm, đồng thời Trang còn có vóc dáng đẹp như thế này. Trang đã tự bỏ đi những gì em đã xây dựng từ đầu tới giờ…”.

Một số ý kiến vẫn cho rằng sự rút lui của Thiều Bảo Trang là "sự giải thoát" cho thí sinh này, bởi nếu ở lại sẽ đồng nghĩa với việc cô vẫn phải chịu sự soi mói của dư luận. Sự ra đi này đồng thời sẽ giúp phá vỡ cái được cho là “kịch bản” của Giọng hát Việt.

Tuy nhiên, với lý do "sức khỏe kém" thiếu thuyết phục, Thiều Bảo Trang khó lòng tìm được sự đồng cảm của khán giả. Bằng chứng là những tranh cãi xoay quanh quyết định đường đột này vẫn đang diễn ra sôi nổi trong cộng đồng mạng.

 


Một ý kiến về sự ra đi của Thiều Bảo Trang - Ảnh: chụp màn hình

Dừng cuộc chơi cũng phải "đẹp"

Trường hợp xin dừng cuộc chơi “ngang xương” từng xảy ra tại không ít chương trình từ Vietnam Idol cho đến Sao mai - Điểm hẹn và mới đây là Thử thách cùng bước nhảy.

Trường hợp của Thiều Bảo Trang lập tức khiến người ta liên tưởng đến sự ra đi của Đăng Khoa ở Vietnam Idol 2010. Là thí sinh vướng vào scandal thu âm và phát tán đoạn chửi thề của Đức Anh (một thí sinh khác, khi đó đã bị loại khỏi Vietnam Idol), Đăng Khoa đã chọn lựa giải pháp rút khỏi cuộc thi.

Sự ra đi của Đăng Khoa giữa cơn bão dư luận được cho là hợp lý vì với giọng hát không được đánh giá cao, Đăng Khoa khó có thể tiến sâu nếu không có sự ủng hộ từ phía khán giả. Tuy nhiên, ra đi cùng với scandal quá lớn, Đăng Khoa đã không thể trụ lại được trong lòng người hâm mộ.


Đăng Khoa tuyên bố rút lui khỏi Vietnam Idol 2010 dù vẫn đang trong "nhóm an toàn" Ảnh: BTC cung cấp

Mới đây, Vũ Hà Anh, thí sinh điển trai của Sao mai - Điểm hẹn 2012 cũng bất ngờ tuyên bố dừng cuộc thi giữa chừng. Lý do mà chàng trai này đưa ra là thấy mình không còn phù hợp nữa. Nhưng điều này lại càng cho thấy sự thiếu bản lĩnh của Vũ Hà Anh, ra đi khi chưa kịp để lại một dấu ấn riêng tại sân chơi âm nhạc này.

Trong khi đó, dù xin dừng bước nhưng hai thí sinh Nguyễn Vũ Hoàng Minh và Hoa Đức Công trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy lại nhận được sự đồng cảm của mọi người.

Nhiều khán giả truyền hình vẫn còn lưu luyến chàng trai Nguyễn Vũ Hoàng Minh cùng mẹ rời quê lên thành phố tập nhảy, bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm những vẫn kiên trì tập luyện để cống hiến những tiết mục; hay chàng trai Hoa Đức Công bị suy thận giai đoạn cuối và phải lọc máu mỗi tuần 3 lần nhưng trên sân khấu vẫn mạnh mẽ và kiên cường.

Rõ ràng, ra đi vì một lý do bất khả kháng, khi đã hết mình với khán giả và chương trình, sẽ giúp thí sinh giữ được tình cảm đẹp trong lòng khán giả hơn là những sự thoái lui thiếu bản lĩnh.

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt: Thiều Bảo Trang bất ngờ rút khỏi chương trình
>> Quán quân So You Think You Can Dance của Mỹ đến Việt Nam
>> Trấn Thành làm MC cho "So You Think You Can Dance
>> Đăng Khoa xin dừng cuộc chơi Vietnam Idol
>> Giọng hát Việt" ngày càng nhạt
>> Giọng hát Việt: Thiều Bảo Trang bất ngờ rút khỏi chương trình
>> Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”
>> Chiêu" dạy học trò của các huấn luyện viên "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" tiếp tục với nhiều ca khúc VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.