Yahoo bỏ mảng tin tức, tập trung cho công nghệ

22/10/2012 16:02 GMT+7

(TNO) Trong những tháng đầu tiên tại nhiệm sở mới, tân CEO Yahoo Marissa Mayer, người nổi tiếng với những hành động dứt khoát và mạnh mẽ trong suốt 13 năm làm việc tại Google, đã tập trung lèo lái tập đoàn quay lại với mảng sở trường của mình - công nghệ.

Yahoo dưới thời Mayer đang tập trung hẳn về mảng phát triển công cụ và công nghệ, Reuters trích dẫn nguồn tin bên ngoài lẫn bên trong tập đoàn tìm kiếm trực tuyến này ngày 22.10.

Những nhân sự mới được nữ CEO này mời về và những kế hoạch mua lại các công ty gần đây của Yahoo cho thấy kế hoạch khôi phục mảng công nghệ với tham vọng làm hồi sinh các tính năng mà nhiều người quan tâm trước đây như Yahoo Mail, Yahoo Finance và Yahoo Sports.

Yahoo bỏ mảng tin tức, tập trung cho công nghệ
CEO Yahoo Marissa Mayer muốn kéo Yahoo quay trở lại thời kỳ hoàng kim trước đây - Ảnh: Reuters

Yahoo từng bị chỉ trích vì đã để cho website của ba dịch vụ trên bị tê liệt. Ba trang này hoàn toàn không có thay đổi gì về giao diện trong suốt 5 năm qua và cũng không hề có một cải tiến nào để thu hút người lướt web.

Khi về nắm Yahoo, bà Mayer muốn đẩy mạnh khả năng tương tác người dùng của các trang dịch vụ của Yahoo trên cả máy tính cá nhân lẫn các thiết bị di động.

Nữ CEO 37 tuổi này muốn sử dụng các công cụ mạng xã hội để tăng số lượng người dùng Yahoo, cũng như áp dụng các kỹ thuật mới để tăng doanh số quảng cáo.

Chiến lược của bà Mayer hoàn toàn đi ngược với những người tiền nhiệm, vốn tập trung vào phát triển mảng tin tức trực tuyến.

Yahoo trước khi có Mayer ưu tiên ký kết hợp tác với các hãng tin nổi tiếng như ABC News của Walt Disney và kênh CNBC, hoặc đăng tải các bộ phim có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Tom Hanks lên trang web của mình.

Giới phân tích nhận định chiến lược mới của bà Mayer tiềm ẩn nhiều rủi ro, chẳng hạn như nó sẽ khiến Yahoo lâm vào vị thế đối đầu trực tiếp với Facebook và Google.

Ngoài ra, chiến lược này còn có nguy cơ làm cô lập một lượng lớn nhân viên mảng media, vốn đã trở nên suy yếu sau sự ra đi của CEO tạm quyền Ross Levinsohn.

Bà Mayer đã có buổi gặp gỡ với nhiều chuyên gia Internet hàng đầu thế giới như CEO Tim Armstrong của tập đoàn AOL, luật sư Larry Sonsini đại diện cho nhiều tập đoàn công nghệ tại thung lũng Silicon và giới ngân hàng tại Phố Wall, theo Reuters.

Các vị này đã tư vấn cho CEO của Yahoo về những thương vụ mua lại công ty béo bở và một trong số những tên tuổi mà Yahoo nhắm tới bao gồm trang web đặt bàn khách sạn OpenTable và các hãng cung cấp công nghệ quảng cáo như PubMatic, Turn và Millennial Media.

Được biết, với hơn 2 tỉ USD tiền mặt và nhiều khoản đầu tư cổ phiếu ngắn hạn, Yahoo đủ tài lực để lôi kéo các tài năng chế tạo công nghệ và các dịch vụ liên quan.

Hiện tập đoàn này đang săn lùng các công ty thuộc hai dạng sau: công ty có tiềm năng tăng mạnh lượng người dùng và công ty có tiềm năng hái ra nhiều tiền từ quảng cáo, nguồn tin từ Yahoo của Reuters tiết lộ.

Hoàng Uy

>> Ken Goldman về Yahoo với thu nhập "khủng
>> Bóng hồng" Marissa Mayer vạch lối cho Yahoo
>> Yahoo tặng iPhone 5 cho tất cả nhân viên
>> Tân CEO Yahoo hưởng lương 1 triệu USD/năm
>> Marissa Mayer - Liều thuốc cứu sống Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.