Vụ bê bối tình dục của Jimmy Savile đẩy BBC vào khủng hoảng

22/10/2012 18:47 GMT+7

(TNO) Vụ bê bối tình dục liên quan đến phát thanh viên siêu sao Jimmy Savile (1926 - 2011) của BBC đã đẩy BBC vào một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong 50 năm qua, theo nhận định của một biên tập viên BBC kỳ cựu.

Trong một buổi phỏng vấn, biên tập viên BBC kỳ cựu John Simpson cho biết vụ bê bối này đã đẩy BBC vào một vị trí “rất nguy hiểm”, theo tin tức từ AFP ngày 21.10.

“Đây là một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất mà tôi có thể nhớ được trong suốt 50 năm làm việc cho BBC. Tôi không nghĩ rằng BBC đã giải quyết ổn thỏa vụ bê bối này”.

Ông Savile, vừa qua đời hồi năm 2011 ở tuổi 84, là một trong số những phát thanh viên truyền hình được yêu thích nhất ở Anh.

Nhưng những cáo buộc ông Savile lạm dụng tình dục nhiều cô gái vị thành viên mới đây đã hủy hoại danh tiếng của ông. BBC cũng phải đối mặt với cáo buộc bao che cho ông Savile.  

phát thanh viên siêu sao Jimmy Savile của BBC
Phát thanh viên siêu sao Jimmy Savile của BBC - Ảnh: AFP 

Ngày 21.10. cảnh sát Anh (đang điều tra vụ bê bối này) cho biết họ đã phát hiện đến 200 nạn nhân có khả năng bị Savile lạm dụng tình dục từ năm 1959 - 2006 và đang tiến hành điều tra các nghi phạm khác có liên quan.

Theo AFP, nhiều nạn nhân cho biết họ không dám lên tiếng tố cáo vì nghĩ rằng không ai có thể tin được ngôi sao phát thanh viên truyền hình Savile lại đi lạm dụng tình dục các cô gái vị thành niên.

Hai tuần trước đó, sau khi đài truyền hình ITV, đối thủ cạnh tranh của BBC, phát sóng bản tin cáo buộc ông Savile dính tới một vụ bê bối tình dục, nhiều cô gái đã liên lạc với cảnh sát Anh nói rằng họ là nạn nhân của Savile.

Để tránh bị dư luận lên án là "bao che cho Savile", BBC phải tuyên bố tiến hành điều tra nội bộ về những cáo buộc lạm dụng tình dục chống lại Savile thời ông này còn làm cho BBC.

Vào những năm cuối đời, ông Savile tích cực làm từ thiện và đã đóng góp 65 triệu USD cho quỹ từ thiện.

Trong những buổi phỏng vấn trước đây, ông Savile từng nói ông thích cuộc sống độc thân vì phụ nữ khiến ông "nhức đầu”.

Phúc Duy

>> Tổng giám đốc BBC sang làm việc cho New York Times
>> BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran
>> Vệ sĩ của BBC đốt xác nạn nhân sóng thần
>> BBC tố cáo Iran tấn công mạng
>> NATO giết nhầm phóng viên BBC
>> BBC tìm phim tài liệu cho "My country - Vietnam
>> BBC bỏ chương trình phát thanh tiếng Việt
>> BBC xin lỗi khán giả Nhật
>> Hội An Việt tại Anh đề nghị cách chức Trưởng ban Việt ngữ đài BBC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.