Chờ hướng dẫn tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước

21/10/2012 03:15 GMT+7

Ngày 20.10, hội thảo “Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước - DNNN” do Trường ĐH Kinh tế - Luật và Công ty tri thức doanh nghiệp quốc tế tổ chức diễn ra tại TP.HCM.

Theo ông Huỳnh Trung Lâm, Phó ban Đổi mới quản lý doanh nghiệp TPHCM, hiện chỉ còn 55 DNNN có 100% vốn nhà nước do UBND TP.HCM quản lý và 36 DNNN có 100% vốn do các tổng công ty sở hữu. Như vậy, sau 10 năm (2001- 2011), TP.HCM đã sắp xếp, chuyển đổi 385 DNNN, trong đó thực hiện cổ phần hóa 195 DNNN.

Tuy nhiên, quy trình thủ tục cho việc tái cơ cấu DNNN giai đoạn này cần phải được thay đổi cho phù hợp tình hình thực tế. Chẳng hạn cần cơ chế giám sát ngay tại doanh nghiệp, tăng trách nhiệm của người đại diện phần vốn nhà nước và cần có quy chế riêng cho Ban Đại diện phần vốn nhà nước để linh hoạt hơn trong hoạt động… Bản thân một số DNNN cho biết cũng đang chờ hướng dẫn chi tiết cho hoạt động tái cấu trúc. Còn theo nhiều chuyên gia kinh tế, việc tái cấu trúc phải xuất phát từ mục tiêu cụ thể của từng DNNN, không thể đi theo một kế hoạch đề ra chung.

M.Phương - H.Vân

>> Hội thảo pháp luật tái cấu trúc DN và cơ hội đầu tư
>> Thủ tướng báo cáo Đề án tái cấu trúc kinh tế
>> Tái cấu trúc doanh nghiệp - Dưới góc nhìn của chuyên gia tư vấn và khách hàng doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.