Tử vong... vì nước tăng lực

20/10/2012 15:13 GMT+7

(TNO) Gia đình của một cô bé 14 tuổi ở bang Maryland (Mỹ) ngày 19.10 đã đâm đơn kiện công ty sản xuất nước giải khát Monster Energy bỏ quá nhiều caffeine vào trong sản phẩm nước tăng lực, khiến con gái của họ thiệt mạng sau khi sử dụng sản phẩm này.

Luật sư của gia đình cô bé Anais Fournier cho biết, Anais đã uống hai lon nước tăng lực hiệu Monster Energy (loại 0,7 lít, trọng lượng 24 ounce) do công ty Monster Beverage sản xuất, trong vòng 24 giờ trước khi bị rối loạn nhịp tim dẫn đến tử vong hồi tháng 12.2011, theo tin tức từ AFP.

Mỗi lon nước này có chứa một lượng caffeine khá cao lên đến 480 mg và kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của Fournier là rối loạn nhịp tim do tiêu thụ nhiều caffeine.

Trong đơn kiện gửi lên Tòa án Tối cao bang California (nơi công ty Monster Beverage đặt trụ sở), gia đình của Fournier yêu cầu Monster Beverage phải chịu trách nhiệm trước cái chết của cô bé và đòi bồi thường thiệt hại.

Theo quy định tại Mỹ, nước ngọt và nước tăng lực bày bán tại thị trường chỉ được chứa không quá 71,5 mg chất caffeine/12 ounce.

 Logo của nhãn hiệu nước tăng lực Monster Energy quảng cáo trên một chiếc xe đua - Ảnh: AF
Logo nhãn hiệu nước tăng lực Monster Energy quảng cáo trên một chiếc xe đua - Ảnh: AFP

Mẹ của cô bé xấu số, bà Wendy Crossland cho biết: “Các loại thức uống này là những cái bẫy chết người cho những cậu bé, cô bé nhỏ tuổi như đứa con gái của chúng tôi. Tôi muốn Monster Beverage phải cảnh báo với người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ có thể giết người”.

Hãng Monster Beverage cho biết sẵn sàng hầu tòa.

Phúc Duy

>> Uống rượu pha nước tăng lực dễ bị bệnh tim
>> Thu giữ trên 600 thùng nước tăng lực nhái nhãn hiệu
>> Nước tăng lực hiệu Thaksin
>> Nước tăng lực làm tăng huyết áp và nhịp tim
>> Mỹ: Báo động việc dùng nước tăng lực bừa bãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.