Trung Quốc rút khỏi liên hoan phim ở Nhật

19/10/2012 17:27 GMT+7

(TNO) Các nhà tổ chức Liên hoan phim quốc tế Tokyo ngày 19.10 cho biết một bộ phim của Trung Quốc đã bị rút khỏi liên hoan do căng thẳng kéo dài giữa hai nước liên quan đến tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

(TNO) Các nhà tổ chức Liên hoan phim (LHP) quốc tế Tokyo ở Nhật Bản ngày 19.10 cho biết một bộ phim của Trung Quốc đã bị rút khỏi liên hoan do căng thẳng kéo dài giữa hai nước liên quan đến tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Một bản tin do Tân Hoa xã phát ngày 18.10 cho biết các nhà sản xuất phim Trung Quốc đã rút lui khỏi LHP để phản đối Nhật.

“Chính phủ Nhật và những người thuộc cánh hữu Nhật đã không bày tỏ một thái độ thành thật liên quan đến việc giải quyết cuộc tranh chấp, vốn đã gây tổn hại đến cảm giác của người Trung Quốc”, bản tin cho biết.

Ban thư ký LHP Tokyo 2012 nói bộ phim Feng Shui (tạm dịch là Phong Thủy) của đạo diễn Wang Jing vẫn được trình chiếu vì họ chưa nhận được thông báo chính thức.

Feng Shui là bộ phim duy nhất của Trung Quốc được đề cử cho giải thưởng lớn của LHP. Đạo diễn và nữ diễn viên chính đã được mời tham dự sự kiện trên.

LHP quốc tế Tokyo thường niên lần thứ 25 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 28.10, với 15 phim được đề cử giành giải cao nhất, Giải thưởng lớn Tokyo Sakura.

Cuộc tranh cãi kéo dài nhiều thập niên giữa hai nước liên quan đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đã bùng phát trong tháng 8 và tháng 9.

Các cuộc biểu tình bài Nhật đã bùng phát tại Trung Quốc, và những cuộc tranh cãi ngoại giao giữa hai bên cũng đã nổ ra tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc.

Trùng Quang

>> Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ 1
>> Liên hoan phim Toronto 2012 đậm màu sắc chính trị
>> Liên hoan phim Đức lần 3 tại Việt Nam
>> Liên hoan phim quốc tế Thái Lan
>> Trao giải liên hoan phim Sundance 2012
>> Trầm lắng thảm đỏ liên hoan phim Việt Nam
>> Tranh giải khu vực Liên hoan phim trực tuyến YxineFF
>> Liên hoan phim" kiểu sinh viên
>> Liên hoan phim Pháp ngữ 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.