Phát hiện heo bệnh, gà thối đưa ra tiêu thụ

19/10/2012 03:35 GMT+7

Ngày 18.10, lực lượng chức năng H.Đông Hòa (Phú Yên) đã tiến hành tiêu hủy 16 con heo bị nhiễm bệnh, trong đó có 10 con được phát hiện tại lò mổ của bà Trần Thị Mỹ Dung ở thôn Phú Hòa, xã Hòa Hiệp Trung, H.Đông Hòa.

Phát hiện heo bệnh, gà thối đưa ra tiêu thụ
Gà chết tại cơ sở của ông Hòa - Ảnh: Kim Cương

Khuya 17.10, lực lượng chức năng của H.Đông Hòa nhận được tin báo của người dân phản ánh bà Dung đang chở heo bệnh về mổ nên đã đến kiểm tra. Số lượng heo tại chuồng là 19 con, thân mình đỏ, thở dốc; 3 con heo bệnh nằm ngoài vườn. Số heo này là của gia đình bà Dung và có 5 con heo được mua ở vùng bệnh dịch tai xanh thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, H.Đông Hòa. Bệnh heo tai xanh xuất hiện ở H.Đông Hòa cách đây 2 tuần và đã có hơn 500 con heo mắc bệnh này. Thay vì báo cho lực lượng chức năng tiêu hủy thì người chăn nuôi lại bán cho các lái heo với giá rất rẻ. Nhiều lái heo đã đổ xô về đây thu gom, vận chuyển đi đến vùng khác bán.

Cùng ngày, Trạm thú y H.Trảng Bom (Đồng Nai) phối hợp với QLTT tiêu hủy 500 kg gà thối, mất vệ sinh. Trước đó, tối 17.10, đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở giết mổ gà do ông Nguyễn Ngọc Hòa (38 tuổi, ngụ ấp 3, xã Sông Trầu, H.Trảng Bom) làm chủ có gần 500 kg thịt gà chết đã tím tái, bốc mùi hôi thối, được làm sạch lông, đựng trong các thùng xốp, ướp đá chờ đem đi tiêu thụ. Khi đoàn kiểm tra tới, chủ cơ sở không chịu mở cửa, đồng thời đổ một số lượng lớn gà chết thối, chưa làm lông xuống ao cá sau nhà để tẩu tán.

Cũng tại cơ sở này, ngày 4.10, cơ quan chức năng đã phát hiện và tịch thu gần 1,7 tấn thịt gà chết đã làm lông chờ đem đi tiêu thụ. UBND H.Trảng Bom quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động, đồng thời tạm giữ ô tô biển số 54L-0780 dùng để vận chuyển gà, nhưng cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động.

Đức Huy - Kim Cương

>> Bắt quả tang hai lò mổ heo lậu, trữ thịt thối
>> Vận chuyển thịt thối cho cơ sở nấu suất ăn công nghiệp
>> Bắt xe khách chở gần 7,5 tạ thịt thối
>> Phát hiện thịt thối trong lò mổ lậu
>> Chế biến thịt thối bằng hóa chất
>> Xe tải chở thịt thối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.