Mỹ treo thưởng 12 triệu USD tìm 2 thủ lĩnh al-Qaeda

19/10/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ ngày 18.10 đã treo thưởng 12 triệu USD để có thông tin dẫn đến việc xác định nơi ẩn náu của 2 thủ lĩnh al-Qaeda tại Iran, theo hãng tin AP.

Washington nói rằng 2 thủ lĩnh nói trên là những người hỗ trợ quan trọng trong việc điều các phần tử cực đoan sang Iraq và Afghanistan.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói họ sẽ tặng thưởng đến 7 triệu USD để có thông tin về Muhsin al-Fadhli và 5 triệu USD để có thông tin về Adel Radi Saqr al-Wahabi al-Harbi.


Muhsin al-Fadhli (trái) và Adel Radi Saqr al-Wahabi al-Harbi - Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ

Thông báo trên được đưa ra đồng thời với việc Bộ Tài chính Mỹ công bố các hình phạt đối với al-Harbi. Bất kỳ tài sản nào của y ở Mỹ từ nay sẽ bị phong tỏa và công dân Mỹ bị cấm giao dịch với al-Harbi.

Al-Fadhli hiện đã chịu các hình phạt như thế.

Theo trang tin Rewards for Justice, al-Harbi trước đó đã bị Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út liệt vào danh sách các phần tử khủng bố bị truy nã ngày 9.1.2011 và bị buộc tội sang Afghanistan để gia nhập al-Qaeda và cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật trên internet cho mạng lưới khủng bố này.

Trong khi đó, al-Fadhli đã chiến đấu trong hàng ngũ Taliban và al-Qaeda ở Afghanistan và được cho là nằm trong số ít thủ lĩnh tín cẩn được báo trước về vụ các phần tử khủng bố sẽ thực hiện vụ tấn công vào nước Mỹ ngày 11.9.2001.

Trùng Quang

>> Pakistan bắt thủ lĩnh al-Qaeda dính líu vụ 11.9
>> Thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt
>> Thủ lĩnh al-Qaeda tại Pakistan bị tiêu diệt
>> Israel tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda ở Dải Gaza
>> Thủ lĩnh al-Qaeda xuất hiện trong đoạn video mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.