Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đoạt giải thành tựu trọn đời

19/10/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Tại Liên hoan phim quốc tế Mumbai lần thứ 14, khai mạc tối 18.10 ở TP.Mumbai, Ấn Độ, đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đã được trao Giải thành tựu trọn đời để biểu dương những cống hiến của ông đối với nền điện ảnh châu Á.

(TNO) Tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Mumbai lần thứ 14, khai mạc tối 18.10 ở TP.Mumbai, Ấn Độ, đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đã được trao Giải thành tựu trọn đời nhằm biểu dương những cống hiến của ông đối với nền điện ảnh châu Á, tin tức từ Tân Hoa Xã.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã tới LHP Mumbai để giao lưu với khán giả Ấn Độ và nhận giải. Ông cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy mình có quá nhiều người hâm mộ tại đây.

Tài tử nổi tiếng Ấn Độ Jani Karp (từng đóng trong phim Triệu phú khu ổ chuột) đã quỳ một gối trước mặt đạo diễn họ Trương và sờ vào chân ông để bày tỏ lòng kính trọng.

LHP quốc tế Mumbai lần thứ 14 sẽ kéo dài tám ngày, quy tụ khoảng 200 bộ phim xuất sắc đến từ 60 nước và khu vực. Đây là một trong những LHP quốc tế lớn nhất của Ấn Độ, bắt đầu từ năm 1997, và được tổ chức thường niên.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu là đạo diễn điện ảnh châu Á đầu tiên được vinh dự nhận giải thưởng trên. Hai người từng nhận giải thành tựu trọn đời này trước đó là đạo diễn Mỹ Oliver Stone và diễn viên người Mỹ gốc Phi Morgan Freeman.

Ngọc Bi

>> Phát hiện cuộc sống xa hoa của Trương Nghệ Mưu
>> “Tình yêu” của Trương Nghệ Mưu được đón nhận
>> Trương Nghệ Mưu bị phản ứng
>> Con gái Trương Nghệ Mưu nối nghiệp cha
>> Người dơi đóng vai chính trong phim Trương Nghệ Mưu
>> Trương Nghệ Mưu thắng kiện
>> Trương Nghệ Mưu từng muốn “kiểm soát” Củng Lợi
>> Tranh phát hành phim mới của Trương Nghệ Mưu
>> Trương Nghệ Mưu làm Cục trưởng danh dự
>> Trương Nghệ Mưu xót tiền hộ nhà đầu tư
>> Con gái Trương Nghệ Mưu
>> Trương Nghệ Mưu tiếp tục đòi công lý
>> Trương Nghệ Mưu, Thành Long được yêu thích nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.