Bị đâm chìm tàu, 6 ngư dân may mắn được cứu

19/10/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Sáng nay 19.10, tàu cá số hiệu 91522-TT.H của ông Huỳnh Hòa (trú tại thôn Tân Lập, thị trấn Thuận An, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đã cập cảng Thuận An, đưa 6 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 18.10, tàu cá của ông Giáp (số hiệu 94122-TT.H) đã bị một tàu hàng chưa rõ tung tích đâm chìm tại vị trí 17,39 độ bắc - 107,12 độ đông, cách đất liền khoảng 70 hải lý.

Nhận được tín hiệu cấp cứu, các tàu cá đánh bắt gần đó đã kịp thời ứng cứu và vớt được toàn bộ thuyền viên trên tàu gặp nạn.

Riêng chiếc tàu cá của ông Giáp bị chìm xuống biển.


Chiếc tàu của ông Huỳnh Hòa đưa 6 ngư dân vào bờ 

Ông Huỳnh Hòa cho biết, tàu ông vừa ra khơi, đang đánh bắt gần đó thì nhận được điện cấp cứu. Khi tàu của ông đến vị trí xảy ra tai nạn thì các nạn nhân đã được tàu cá Quảng Bình và Thuận An vớt lên.

Sau đó ông Hòa quyết định bỏ chuyến đánh bắt để đưa các nạn nhân vào bờ.

6 ngư dân được cứu sống gồm: Lê Giáp (khoảng 50 tuổi, chủ tàu), Lê Quốc Anh (18 tuổi, con trai ông Giáp), Lê Cường, Lê Dũng, Hồ Văn Tính và một người nữa chưa rõ tên tuổi, cùng trú tại thôn Tân Lập và Tân Bình, thị trấn Thuận An.

Trong số 6 ngư dân gặp nạn, có hai người bị thương là Hồ Văn Tính (27 tuổi, bị thương nặng ở đầu và cổ), sau khi vào bờ đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế; ông Giáp bị thương nhẹ được đưa vào Đồn biên phòng cửa khẩu Thuận An để xác minh vụ tai nạn.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Cứu ngư dân trôi dạt trên biển 4 giờ
>> Bác sĩ Trường Sa cứu ngư dân gặp nạn
>> Cứu ngư dân bị gãy chân trên biển
>> Cứu ngư dân gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.