Vụ giật tiền tại ngân hàng: Có dấu hiệu tội phạm hình sự

19/10/2012 03:15 GMT+7

Sáng 18.10, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) tiếp tục làm việc với các đối tượng có liên quan đến vụ giật tiền tại Phòng giao dịch Vietcombank Phú Tài, TP.Quy Nhơn. Tài liệu ban đầu cho thấy vụ việc này có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Khoảng 10 giờ ngày 17.10, có 3 phụ nữ đi trên 2 xe máy dừng trước Phòng giao dịch Vietcombank Phú Tài. 1 trong 3 người sau một lúc loay hoay mở cốp xe tay ga nhưng không được, đã nhờ 2 thanh niên đứng gần mở giúp. 2 người này sau khi mở được cốp xe đã chộp lấy túi tiền bỏ chạy. Thấy vậy, 3 phụ nữ kia giành lại. Cùng lúc đó, từ quán cà phê bên kia đường, 3 phụ nữ và 1 người đàn ông chạy sang cùng giành giật túi tiền.

Trong lúc níu kéo, túi tiền bung ra rơi vãi trên vỉa hè, số còn lại được 3 phụ nữ và 1 người đàn ông (nhóm bị giật tiền) ôm chạy vào bên trong phòng giao dịch, 3 phụ nữ và người đàn ông (nhóm giật tiền) đuổi theo và đã bị bảo vệ ngân hàng đóng cửa giữ lại bên trong. Công an P.Nhơn Phú (Quy Nhơn) kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường, lập biên bản vụ việc, thu giữ tại chỗ 842 triệu đồng, thu tại quán cà phê 215,5 triệu đồng và buộc các đối tượng liên quan nộp 9,6 triệu đồng chiếm giữ.

Theo lời khai ban đầu của những người liên quan, sáng 17.10, bà Bùi Thị Dung (49 tuổi, ở P.Ngô Mây) mang 1,2 tỉ đồng (theo lời khai bà Dung) và nhờ bà Nguyễn Thị Huệ (35 tuổi, ở P.Quang Trung) cùng vợ chồng Nguyễn Thị Sương (41 tuổi, ở P.Lê Lợi, TP.Quy Nhơn) đưa lên Vietcombank Phú Tài để chuyển vào tài khoản. Khi đến nơi thì xảy ra vụ cướp giật.

Bà Trần Thị Hải Anh (49 tuổi, ở P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM), một trong những người tham gia thực hiện vụ giật tiền, khai đây là vụ đòi nợ giữa bà và bà Dung. Bà Hải Anh trình bày, từ tháng 1.2011 đến tháng 2.2012, bà Dung vay của bà 8 lần, tổng cộng trên 28 tỉ đồng, từ đó đến nay không chịu trả lại. Gần đây, bà Hải Anh từ TP.HCM ra nhà em ruột là Trần Quốc Hùng (46 tuổi, ở P.Ngô Mây, Quy Nhơn) để tìm cách lấy lại số tiền đó. Biết được sáng 17.10, bà Dung mang tiền đi gửi ngân hàng nên bà Hải Anh đã nhờ Nguyễn Văn Phúc (21 tuổi, ở P.Ngô Mây) và Huỳnh Thanh Bình (20 tuổi, ở P.Quang Trung) cùng vợ chồng em ruột là Trần Quốc Hùng, Võ Thị Kim Phương (44 tuổi) và người quen của Hùng là Huỳnh Thị Thanh Thủy (32 tuổi, ở P.Ngô Mây) cùng mình đến trước Vietcombank Phú Tài để giật nợ. Khi bà Dung đến nơi mở cốp xe không được, không biết Phúc và Bình đi giúp bà Hải Anh, nên nhờ họ mở giúp.

Một cán bộ điều tra cho biết, mặc dù bà Hải Anh đưa ra một số giấy tờ chứng minh bà Dung có nợ số tiền hơn 28 tỉ đồng, nhưng với hành vi giật tiền trên, bà Hải Anh và những người trong nhóm đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Bảo Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.