Phát hiện lò mổ nuôi nhốt heo bệnh

18/10/2012 13:35 GMT+7

(TNO) Ngày 18.10, lực lượng chức năng H.Đông Hòa (Phú Yên) đã tiến hành tiêu hủy 16 con heo bị nhiễm bệnh, trong đó có 10 con được phát hiện tại lò mổ của bà Trần Thị Mỹ Dung ở thôn Phú Hòa (xã Hòa Hiệp Trung, H.Đông Hòa).

Được biết, bà Dung hành nghề giết mổ gia súc, nhưng đã nghỉ cách đây 3 tháng vì sinh con.

Khuya 17.10, lực lượng chức năng của H.Đông Hòa nhận được tin báo của người dân phản ánh bà Dung đang chở heo bệnh về mổ nên đã đến kiểm tra. Số lượng heo tại chuồng là 19 con, trọng lượng từ 15 - 30 kg, thân mình có sắc đỏ, đang nằm thở dốc; 3 con heo bệnh nằm ngoài vườn. Số heo này là của gia đình và 5 con mua ở vùng dịch bệnh tai xanh thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, H.Đông Hòa.

Ông Lưu Bá Hạnh - Phó chủ tịch UBND H.Đông Hòa - cho biết bệnh heo tai xanh đang bùng phát tại xã Hòa Hiệp Bắc. Huyện cũng đã thông báo, nghiêm cấm, mua bán, vận chuyển, giết mổ heo mắc bệnh tai xanh để hạn chế dịch bệnh lây lan ở những vùng khác.

“Khi phát hiện tại lò mổ của bà Dung có heo bệnh, chúng tôi lập biên bản tiêu hủy ngay số heo bệnh. Việc bà Dung mua heo về để mổ hay nuôi, cơ quan có trách nhiệm sẽ làm rõ, xử lý” - ông Hạnh nói.

Trong khí đó, ông Nguyễn Minh Hòa - Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Phú Yên - cho biết trong năm nay, chỉ mới xảy ra ổ dịch heo tai xanh đầu tiên tại xã Hòa Hiệp Bắc, tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát nên cơ quan chuyên môn chưa công bố dịch.


Heo bệnh nằm ngoài vườn của bà Trần Thị Mỹ Dung

 
Heo bệnh nằm trong chuồng nhà bà Dung

 
Lực lượng chức năng đưa heo bệnh từ lò mổ của bà Dung đi tiêu hủy

 
Tiêu hủy heo bệnh

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Bắt quả tang hai lò mổ heo lậu, trữ thịt thối
>> Ớn lạnh lò mổ heo lậu
>> Bắt xe chở heo lậu về TP.HCM tiêu thụ
>> Phát hiện 1,5 tấn thịt heo lậu tuồn về TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.