Tây Ban Nha bắt 80 nghi can liên quan đến băng nhóm tội phạm người Trung Quốc

17/10/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 80 người bị tình nghi có liên quan đến một đường dây rửa tiền trong một chiến dịch truy quét băng nhóm tội phạm người Trung Quốc.

Bộ trưởng An ninh Tây Ban Nha Ignacio Ulloa cho biết cảnh sát đã tịch thu 7,8 triệu euro tiền mặt trong hàng trăm cuộc truy quét trên khắp nước này, đồng thời bắt giữ số nghi phạm nêu trên, theo tin tức từ AFP ngày 16.10.

Thẩm phán chống tham nhũng Antonio Salinas cho biết băng nhóm tội phạm này, do những người Trung Quốc cầm đầu, thực hiện các hoạt động phạm pháp như rửa tiền, giúp nhiều người trốn thuế, hối lộ quan chức và làm giả giấy tờ, mua bán xe hơi, quần áo, nữ trang nhập lậu...

Cảnh sát cũng đã tịch thu 200 xe hơi và đóng băng tài khoản của trên 120 người trong chiến dịch lần này.

Trong số những người bị bắt có cả ngôi sao khiêu dâm nổi tiếng thế giới người Tây Ban Nha Nacho Vidal, bị tình nghi lập ra một công ty liên kết với băng nhóm tội phạm người Trung Quốc cho mục đích rửa tiền.

Cuộc điều tra băng nhóm tội phạm người Trung Quốc này kéo dài suốt hai năm trước khi cảnh sát tiến hành những cuộc truy quét hồi tuần qua, theo AFP.

Phúc Duy

>> HSBC đang bị điều tra “rửa tiền”
>> Mỹ điều tra Deutsche Bank “rửa tiền”
>> Standard Chartered bị phạt 340 triệu USD vì rửa tiền cho Iran
>> HSBC bị tố tiếp tay cho khủng bố, buôn ma túy và rửa tiền
>> Mỹ bắt trùm buôn ma túy và rửa tiền Mexico
>> Tập huấn báo chí về phòng, chống rửa tiền
>> Chưa nhận dạng được hành vi rửa tiền
>> Nhà Gaddafi “rửa tiền ở Bỉ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.