Hai lính Mỹ ở Nhật bị bắt vì nghi hiếp dâm

17/10/2012 12:55 GMT+7

(TNO) Hai quân nhân Mỹ đã bị bắt tại phía nam đảo Okinawa của Nhật vì nghi ngờ hiếp dâm một phụ nữ Nhật, theo cảnh sát sở tại vào hôm nay, 17.10.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm nhạy cảm khi dư luận Okinawa đang sôi sục với chính phủ Nhật về quyết định cho phép Mỹ triển khai máy bay vận tải lên thẳng Osprey tại hòn đảo này, bất chấp những lo ngại về tính an toàn.

Hai lính Mỹ ở Nhật bị bắt vì nghi hiếp dâm
Đại sứ Mỹ tại Nhật John Roos trong vòng vây của báo giới sau cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Shuji Kira về vụ bắt giữ các quân nhân Mỹ - Ảnh: AFP

Đại sứ Mỹ tại Nhật John Roos nói trong một thông báo rằng chính phủ của ông vô cùng lo ngại về vụ việc và cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra của nhà chức trách Nhật.

“Tôi cũng đang liên hệ chặt chẽ với tư lệnh lực lượng Mỹ tại Nhật. Tôi hết sức quan tâm đến các cáo buộc, dựa vào tính nghiêm trọng của chúng”, hãng Reuters dẫn một thông báo của ông Roos.

Hai quân nhân Mỹ bị nghi ngờ hiếp dâm một phụ nữ vào sáng ngày 16.10 tại miền trung Okinawa, theo một người phát ngôn của cảnh sát.

Người này nói một trong hai nghi phạm đã thú nhận tội hiếp dâm song người còn lại phủ nhận sự liên quan.

Vụ án nhiều khả năng sẽ được xử lý theo luật của Nhật.

Okinawa là trung tâm đóng quân lớn của Mỹ tại Nhật. Những tranh cãi về các căn cứ Mỹ tại Okinawa từng bị thổi bùng lên sau vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh Nhật của các quân nhân Mỹ vào năm 1995.

Vụ án đã làm dấy lên làn sóng biểu tình của người Okinawa, những người từ lâu đã không hài lòng với sự hiện diện của Mỹ tại khu vực.

Sơn Duân

>> Mỹ hoàn tất triển khai máy bay Osprey đến Okinawa
>> Sáu máy bay quân sự Mỹ đến Okinawa
>> Dân Nhật phản đối Mỹ điều máy bay tới Okinawa
>> Tranh cãi vụ Mỹ định điều máy bay tới Okinawa
>> Quân Mỹ khó rời Okinawa
>> Mỹ triển khai máy bay tàng hình F-22A tới căn cứ ở Okinawa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.