Tàu sân bay Trung Quốc luyện tập với máy bay?

16/10/2012 09:16 GMT+7

(TNO) Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đã bắt đầu luyện tập với máy bay chiến đấu, theo các hình ảnh được đăng tải trên những website Trung Quốc vào hôm 15.10.

(TNO) Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đã bắt đầu luyện tập với máy bay chiến đấu, theo các hình ảnh được đăng tải trên những website Trung Quốc vào hôm 15.10.

Hãng AP cho hay các website quân sự Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh các phi công hải quân luyện tập kỹ thuật lướt và cất cánh (touch and go) trên tàu sân bay.

Các hình ảnh chụp lại cảnh những chiếc máy bay chiến đấu J-15 đang thực tập kỹ thuật lướt và cất cánh, trong đó máy bay sẽ đáp xuống và tiếp xúc với sàn tàu trong một thời gian ngắn trước khi cất cánh trở lại.

Tàu sân bay Trung Quốc luyện tập với máy bay
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc thả neo tại cảng Đại Liên - Ảnh: Reuters

Hiện không rõ các bức ảnh này được chụp khi nào và chúng không xuất hiện trên website của Bộ Quốc phòng Trung Quốc hoặc truyền thông chính thức.

Các đợt luyện tập là bước đi mới nhất nhằm trang bị năng lực chiến đấu cho tàu sân bay. Con tàu mang tên Liêu Ninh của Trung Quốc mới được biên chế vào hải quân vào tháng trước mà không kèm theo máy bay hoặc nhóm tàu hộ tống.

Bước kế tiếp trong quá trình huấn luyện của tàu này sẽ là phóng và thu hồi máy bay, một kỹ thuật khéo léo có thể phải mất hàng năm trời để luyện tập thành thạo.

Các trực thăng Z-8 do Trung Quốc sản xuất cũng đã thực tập cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay. Cả hai loại máy bay nói trên dựa trên các thiết kế của Nga và Pháp.

Các phi công Trung Quốc được cho là từng luyện tập trên những mô hình tàu sân bay nằm trên đất liền.

Bắc Kinh vốn không tiết lộ vai trò chính xác mà tàu sân bay sẽ đảm nhận ngoài việc bảo vệ bờ biển và huấn luyện.

Sơn Duân

>> Tàu sân bay Trung Quốc rời cảng
>> Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc - Kỳ 2: Đe dọa tinh thần
>> Tàu sân bay Trung Quốc còn chạy thử dài dài
>> Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc
>> Trung Quốc biên chế tàu sân bay Liêu Ninh
>> Hải quân Trung Quốc nhận tàu sân bay
>> Trung Quốc “khoe” tàu sân bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.