IMFC kêu gọi điều chỉnh chính sách tài khóa

13/10/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Ngày 13.10, Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC) cho biết nền kinh tế toàn cầu nên điều chỉnh chính sách tài khóa phù hợp với tăng trưởng nếu muốn phục hồi hoàn toàn từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

(TNO) Ngày 13.10, Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC) cho biết nền kinh tế toàn cầu nên điều chỉnh chính sách tài khóa phù hợp với tăng trưởng nếu muốn phục hồi hoàn toàn từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, theo tin tức từ AFP.

“Chính sách tài khóa cần được điều chỉnh phù hợp và cân bằng với chính sách tăng trưởng kinh tế", AFP dẫn lời IMFC (Cơ quan hoạch định chính sách của Quỹ Tiền tệ Quốc tế - IMF) trong một tuyên bố chung.

Tuyên bố này được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị thường niên giữa IMF và Ngân hàng Thế giới (WB) tại Tokyo, Nhật Bản (diễn ra từ ngày 9 - 14.10), sau nhiều ngày tranh cãi về vấn đề siết chặt hay nới lỏng các chính sách thắt lưng buộc bụng.

Cũng trong bản tuyên bố này, IMFC kêu gọi các nền kinh tế đang nổi áp dụng các chính sách riêng của mình để giúp đối phó với sự tăng trưởng chậm chạp ở châu u và Mỹ.

Mặc dù Hội nghị thường niên lần này chủ yếu tập trung vào cuộc khủng hoảng nợ công mà các nền kinh tế phát triển đang phải đối mặt, IMF tuyên bố sẽ trích 1,1 tỉ USD từ các quỹ có được nhờ vào việc bán vàng, để cung cấp các khoản vay lãi suất thấp cho các nước có thu nhập thấp.

 Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde (thứ hai từ góc trái) cùng các đại biểu khác tại Hội nghị thường niên giữa IMF và WB diễn ra trừ 9-14.10 tại Tokyo - Ảnh: AFP
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Christine Lagarde (thứ hai từ trái sang) cùng các đại biểu khác tại Hội nghị thường niên giữa IMF và WB diễn ra từ 9 - 14.10 tại Tokyo - Ảnh: AFP

"Chúng ta đều nhận ra rằng những biện pháp thay đổi trung hạn và đáng tin cậy trong chính sách tài khóa là cần thiết đối các nền kinh tế phát triển... Nhưng tốc độ và các loại biện pháp này rõ ràng cần phải được hiệu chỉnh dựa trên cơ sở của từng quốc gia một", Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde cho biết.

Bà Lagarde cũng nhấn mạnh rằng chỉ điều chỉnh chính sách tài khóa không thôi vẫn chưa đủ và hiệu quả.

Đại biểu các nước tham dự hội nghị tỏ ra quan ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế chậm chạp trên toàn thế giới.

Phúc Duy

>> IMF cảnh báo kinh tế thế giới sẽ tiếp tục suy thoái
>> Nhiều ngân hàng Trung Quốc rút khỏi hội nghị IMF tại Nhật
>> Việt Nam không có nhu cầu vay vốn của IMF và ASEAN+3
>> Thủ tướng Hungary xóa IMF khỏi Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.