Điều tra cán bộ kiểm lâm câu kết lâm tặc phá rừng

13/10/2012 05:10 GMT+7

Ngày 12.10, theo nguồn tin của Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Lê Dũng đã ký văn bản hỏa tốc đề nghị Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với các ngành công an, quân sự... tổ chức đợt ra quân truy quét, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi chặt phá cây rừng ở Vườn quốc gia (VQG) Mũi Cà Mau (H.Ngọc Hiển).

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra làm rõ thông tin cán bộ kiểm lâm thuộc VQG Mũi Cà Mau có hành vi câu kết với người dân bên ngoài để chặt phá cây rừng.

Cùng ngày, ông Dương Hoài Phương, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Ngọc Hiển cho biết qua kiểm tra, Hạt phát hiện hơn 3 ha rừng của VQG Mũi Cà Mau bị đốn hạ, với tổng số gỗ bị thiệt hại lên đến 350 m3. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện 68 lò hầm than trái phép xung quanh VQG Mũi Cà Mau.

Mặc dù việc chặt phá rừng xảy ra từ khoảng tháng 7 đến nay, nhưng cán bộ VQG Mũi Cà Mau không phát hiện. Hạt Kiểm lâm H.Ngọc Hiển cũng đề nghị khởi tố vụ án phá rừng, chuyển hồ sơ sang cơ quan công an, nhưng không được Hạt Kiểm lâm VQG Mũi Cà Mau đồng ý.

Cũng theo nguồn tin trên, UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị VQG Mũi Cà Mau kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với cán bộ để xảy ra tình trạng rừng bị chặt phá với khối lượng lớn, diễn ra trong thời gian dài nhưng không phát hiện; cũng như không hợp tác với cơ quan chức năng triển khai các biện pháp kiểm tra.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.