Vinamilk: Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng

12/10/2012 05:00 GMT+7

Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên vinh dự được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam công nhận là Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng.

Vinamilk - doanh nghiệp đầu tiên được công nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”

Ngày 9.10.2012 vừa qua, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) đã tổ chức trọng thể Lễ công bố và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”. Tại chương trình, VINASTAS đã công bố và trao giấy chứng nhận cho Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk, là doanh nghiệp đầu tiên vinh dự được công nhận là Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng.

Ông Đoàn Phương - Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - trao Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” cho đại diện Vinamilk
Ông Đoàn Phương - Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - trao
Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” cho đại diện Vinamilk

Chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) khởi xướng và phát động với sự ra đời của Câu lạc bộ “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” vào ngày 29.9.2011. Chuẩn mực Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng gồm 4 tiêu chí cơ bản: Chính sách kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thỏa mãn khách hàng, người tiêu dùng; Các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, người tiêu dùng; Thực hiện việc kinh doanh và hệ thống đảm bảo chất lượng kinh doanh; Nhân sự phải được đào tạo và được thể hiện trong thực tế.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk, cho biết: “Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk là đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm nói chung và sữa nói riêng tham gia chương trình Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng, và Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đánh giá và công nhận phù hợp chuẩn mực của chương trình. Và hôm nay, Vinamilk rất vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam”.

Khẳng định những bước tiến vững chắc

Sau hơn 36 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk đã và đang trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam, với hơn 200.000 điểm bán lẻ, nhiều sản phẩm sữa tươi, sữa chua, sữa bột, sữa đậu nành, nước giải khát… chất lượng được người tiêu dùng tin cậy. Trước đó, Vinamilk đã được tổ chức Superbrands có trụ sở ở Anh xếp hạng 3 trong số 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, lọt vào Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo công bố của Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện nhiều năm qua.

Mới đây, tạp chí danh tiếng của Mỹ Forbes vừa công bố danh sách thường niên 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương (Fab 50). Danh sách năm nay không có công ty nào của Việt Nam, nhưng theo Forbes, trong số những cái tên tiềm năng cho năm sau, Việt Nam có một đại diện là Vinamilk. Năm 2010, Vinamilk từng được tạp chí uy tín này chọn vào danh sách 1 trong 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 3 năm nay, Tổng giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên cũng được đưa vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Tháng 5.2012, Corporate Governance Asia (Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á), trụ sở tại Hồng Kông, đã bình chọn bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là “Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á”.

Danh hiệu “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trao tặng thêm một lần nữa khẳng định uy tín và trách nhiệm của Vinamilk với người tiêu dùng. Đây cũng là mốc son đánh dấu sự phát triển hoạt động của VINASTAS trong lĩnh vực tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng.

Trong giai đoạn từ 2006-2011, doanh thu của Vinamilk tăng bình quân 29%/năm. Đến năm 2011, doanh thu của công ty đã đạt trên 1 tỉ USD

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.