Nha Trang tăng cường bảo vệ khách du lịch

11/10/2012 18:09 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10, UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với công an tỉnh, công an TP.Nha Trang cùng các ban, ngành liên quan về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Nha Trang.

Theo công an TP.Nha Trang, từ tháng 12.2011 đến tháng 10.2012, trên địa bàn Nha Trang xảy ra 81 vụ cướp giật tài sản, 318 vụ trộm cắp; trong đó có 14 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản nhằm vào du khách nước ngoài.

 Du khách Nga tham quan Nha Trang 1
Du khách Nga tham quan Nha Trang

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh đã chỉ đạo ngành công an lập kế hoạch triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự cho du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Đồng thời sẽ triển khai cho lắp đặt các camera theo dõi tại những nơi nhạy cảm về an ninh trật tự, nơi công cộng để du khách yên tâm khi đến Nha Trang nghỉ dưỡng.

Trước đó, một số du khách Nga đã phản ánh họ bị cướp giật tài sản khi đang du lịch tại Nha Trang. Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP.HCM đã có công hàm gửi tới Sở Ngoại vụ Khánh Hòa, đề nghị các ngành chức năng tỉnh có những biện pháp can thiệp, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh cho du khách Nga khi đến Nha Trang du lịch, nghĩ dưỡng.

Được biết, thời gian qua lượng khách Nga đến Nha Trang tham quan, nghĩ dưỡng liên tục tăng mạnh. Từ cuối tháng 10.2011, Công ty Ánh Dương (Việt Nam) phối hợp với Công ty Pegas Turistik (Thổ Nhĩ Kỳ) đã tổ chức các chuyến bay thẳng từ 9 thành phố Viễn Đông và Siberia (Nga) đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) với tần suất 7 - 9 chuyến/tuần, mỗi chuyến từ 180 - 200 khách. Dự kiến, từ ngày 25.10, hai công ty trên sẽ tăng tần suất các chuyến bay thẳng từ Nga đến sân bay Cam Ranh lên 21 chuyến/ tuần.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.