EVN nỗ lực giúp trẻ em nghèo tới trường

12/10/2012 05:40 GMT+7

Hàng ngàn học trò nghèo, học giỏi trên toàn quốc sẽ được tiếp sức đến trường nhờ vào nguồn kinh phí hỗ trợ từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông qua chương trình truyền hình thực tế Ước mơ Việt Nam.

Ngày 8.10.2012 tại Hà Nội, được sự ủng hộ và phối hợp từ Hội Khuyến học Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và sáng kiến đề xuất bởi Công ty Truyền thông IB Group, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chính thức trở thành nhà tài trợ đồng hành cùng với chương trình Ước mơ Việt Nam.

Em Vàng A Thu, 12 tuổi dân tộc Thái, trú tại Sin Súi Hồ- Phong Thổ - Lai Châu, HS lớp 6A1, là anh cả trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ đều làm ruộng. Hằng ngày em phải giúp bố mẹ lên nương, chăn lợn nhưng vẫn nỗ lực học tốt. Em Thu nhận được tài trợ 10 triệu đồng để tiếp tục nuôi ước cắp sách tới trường
Em Vàng A Thu, 12 tuổi dân tộc Thái, trú tại Sin Súi Hồ, Phong Thổ, Lai Châu, HS lớp 6A1, là anh cả trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ đều làm ruộng. Hằng ngày em phải giúp bố mẹ lên nương, chăn lợn nhưng vẫn nỗ lực học tốt. Em Thu nhận được tài trợ 10 triệu đồng để tiếp tục nuôi ước mơ cắp sách tới trường - Ảnh: Quỳnh Anh

Đây là một chương trình truyền hình thực tế, được kể qua góc nhìn trải nghiệm kể câu chuyện về những bạn trẻ ở thành phố tự mình vượt qua trở ngại trong cuộc hành trình để tìm đến với các bạn học sinh nghèo cùng trang lứa ở nông thôn, miền núi xa xôi, nơi thiếu thốn điều kiện vật chất và cơ sở hạ tầng giáo dục.

Mỗi câu chuyện có một nhân vật khác nhau nhưng đều thấy được sẽ kể về nỗ lực vượt qua vươn lên của các em học sinh nghèo, những khó khăn, để đạt thành tích tốt trong học tập thách thức và khát khao được học của các em.

Mỗi chương trình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ trao tặng một phần học bổng cho nhân vật thật trong câu chuyện, để hỗ trợ cho ước mơ cắp sách tới trường, xây dựng tương lai của các em. Tài trợ kinh phí để các em học sinh nghèo, là nhân vật thật trong câu chuyện, được tiếp tục cắp sách tới trường.

Chương trình Ước mơ Việt Nam là một trong những đóng góp đầy ý nghĩa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với các hoạt động cộng đồng. EVN sẽ xây dựng một Quỹ học bổng lớn dành cho các em học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ các em có nghị lực học tập nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn ở các vùng miền xa xôi chắp cánh ước mơ được cắp sách tới trường của các em. Hơn thế nữa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng mong rằng Quỹ học bổng sẽ thu hút được nhiều hơn sự quan tâm và đồng cảm của toàn xã hội, kêu gọi cộng đồng vào cuộc và cùng nhau chung tay chắp cánh cho thế hệ tương lai của đất nước.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Tổng Giám đốc EVN khẳng định: “EVN luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ với cộng đồng và xã hội bằng sự thiện chí, lòng thân ái, tinh thần nhân văn. Với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về khuyến học, chung tay góp sức cho gây dựng một Quỹ học bổng dành cho các em học sinh nghèo vượt khó, chắp cánh ước mơ của các em được cắp sách tới trường. EVN đánh giá cao sáng kiến này, coi đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm, mối quan tâm sâu sắc và sự đòi hỏi nỗ lực của cả cộng đồng, toàn xã hội trước những thách thức của nhu cầu phát triển và hội nhập hiện nay”.

Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam ông Phạm Tất Dong đã có phát biểu chia sẻ tại buổi họp báo: “Sự kiện hôm nay đã mang tới niềm vui và nguồn khích lệ tinh thần to lớn không chỉ riêng cho các em học sinh mà còn cho các thầy cô giáo ở các vùng xa xôi của Tổ quốc. Chương trình góp phần nâng cao nhận thức về những vấn đề nóng hổi hiện nay như sự kết hợp giữa xã hội, nhà trường và gia đình, vấn đề đạo đức và kỹ năng sống của giới trẻ. Chúng tôi chân thành cảm ơn nghĩa cử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chắp cánh ước mơ vươn lên, thắp sáng tinh thần hiếu học, để mùa khai giảng năm học mới năm nay trở nên ý nghĩa hơn đối với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa”.

Từ ngày 10.10.2012, Chương trình truyền hình thực tế Ước mơ Việt Nam được phát sóng vào 20 giờ thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, trên kênh VTV2 và phát lại trên kênh VTV3. Chương trình Ước mơ Việt Nam có thời lượng 30 phút. Mỗi bộ phim là một câu chuyện xúc động kể về một tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập của một bạn học sinh nghèo ở vùng sâu vùng xa.

Bên cạnh đó, Chương trình sẽ luôn được cập nhật thông tin và kết nối thông qua mạng xã hội như Facebook, Youtube, trang thông tin điện tử tại địa chỉ www.uocmovietnam.vn... để mang đến những thông tin mới nhất về các hoạt động của chương trình.

“Tôi chân thành cảm ơn nghĩa cử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chắp cánh ước mơ vươn lên, thắp sáng tinh thần hiếu học, để mùa khai giảng năm học mới năm nay trở nên ý nghĩa hơn đối với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa”, ông Phạm Tất Dong phát biểu.

Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.